Quả bóng vàng 2018 Quang Hải: ‘Thời gian cuộc đua năm nay còn rất dài’

Trước giờ hội quân cùng tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho hai trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 gặp UAE (14-11) và Thái Lan (19-11) trên sân Mỹ Đình, tiền vệ 22 tuổi đã có cuộc trao đổi nhanh về danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam trong năm nay.

Quả bóng vàng VN 2018 Nguyễn Quang Hải. Ảnh: Hoàng Hùng
Quả bóng vàng VN 2018 Nguyễn Quang Hải. Ảnh: Hoàng Hùng

Với tổng số điểm 496, hơn người đoạt Quả bóng bạc Nguyễn Anh Đức lên đến 354 điểm, Quang Hải khép lại năm “đại cát” 2018 bằng danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam lần đầu trong sự nghiệp. Một năm sau, Hải “con” tiếp tục giữ vững phong độ ổn định để nằm trong top những ứng viên nặng ký cho danh hiệu cá nhân này.

Tuy nhiên, không dễ cho Quang Hải có thêm một lần “vô đối” nữa trong cuộc chạy đua sắp đến. Thậm chí, hai chiến lược gia Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh) và Hoàng Văn Phúc (CLB Sài Gòn) nhận định tiền vệ 22 tuổi sẽ gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ, đặc biệt đến từ “đàn anh” trong màu áo CLB Hà Nội là Nguyễn Văn Quyết, người vừa đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019.

Có chung quan điểm với các bậc “tiền bối”, Quang Hải cho rằng:“Hiện tôi chưa nghĩ đến danh hiệu cá nhân này. Bởi tôi vẫn còn nhiều giải đấu lớn khác và thời gian chạy đua cho danh hiệu này còn rất dài. Bên cạnh còn nhiều giải đấu để bản thân và các cầu thủ khác phải nỗ lực nhiều hơn với hy vọng đoạt được danh hiệu cá nhân sắp đến”.

Quả bóng vàng 2018 Quang Hải: ‘Thời gian cuộc đua năm nay còn rất dài’ ảnh 1 Quang Hải cùng CLB Hà Nội giành nhiều danh hiệu ở mùa này. Ảnh: Minh Hoàng
Nói về mùa giải 2019 đầy thành công, tiền vệ quê Đông Anh (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thấy bản thân trưởng thành hơn rất nhiều và đạt được những thành công nhất định trong năm qua. Tuy nhiên với cá nhân thì tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn nhằm hướng đến những năm tiếp theo. Trước tiên là phải cố gắng trong tập luyện để có thể hoàn thiện được mình hơn”. 

Chia sẻ về mục tiêu tiếp theo, Hải “con” nói: “Cuối năm nay và đầu năm sau vẫn còn nhiều giải đấu như vòng loại World Cup 2022, SEA Games 30 và VCK Giải U23 châu Á 2020 thì tôi phải tính toán chắc chắn nhằm có sự thể hiện tốt qua từng giải đấu”.   

Tin cùng chuyên mục