Quả bóng của LS V-League 2020 hy vọng sẽ lăn trở lại vào tháng 5

Công ty VPF đang lên kế hoạch để các sân cỏ cùng ấm lại vào tháng 5 với màn khởi động qua lượt trận đầu tiên của vòng 1 Cúp Quốc gia 2020 vào ngày 15-5.

Khán giả trong nỗi nhớ khán đài. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Khán giả trong nỗi nhớ khán đài. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Đó là cột mốc mà Công ty VPF đã tính đến và nhiều khả năng sẽ được thông qua cũng như đang nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng, cầu thủ và người hâm mộ bóng đá.

Nhiều phương án đã được các nhà quản lý bóng đá và các CLB cùng bàn bạc, đưa ra trong thời gian qua. Những thời điểm hy vọng bóng lăn trở lại là ngày 15-4, rồi 1-5 đã không được như ý do tình hình dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp.

Chính vì thế mà Công ty VPF đã tính đến những cột mốc tiếp theo và dự kiến sẽ trở lại vào giữa tháng 5. Theo quan điểm của những người quản lý bóng đá là giải đấu chỉ có thể diễn ra khi dịch bệnh được kiểm soát và nhận được sự đồng ý tổ chức giải của các cơ quan quản lý thể thao và Nhà nước.

Quả bóng của LS V-League 2020 hy vọng sẽ lăn trở lại vào tháng 5 ảnh 1 CLB TPHCM đang dẫn đầu bảng xếp hạng sau 2 vòng đầu tiên
Bên cạnh nhiều CLB đã tập duy trì những ngày qua trong điều kiện giám sát chặt chẽ về dịch bệnh, một số CLB khác cũng đã trở ra sân tập từ sau ngày 15-4 để dần tìm lại cảm giác bóng. Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT VPF - Ông Trần Anh Tú nói: "Việc giãn cách xã hội đến ngày 22-4 tất nhiên sẽ làm cho quỹ thời gian cho các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia bị thu hẹp lại, nhưng việc này cũng đã nằm trong tính toán của VPF".

Trước khi LS V-League 2020 trở lại với loạt trận của vòng 3 là lượt trận đầu tiên của Cúp Quốc gia 2020, dự kiến khởi tranh từ ngày 15-5. Trong khoảng thời gian này VPF cũng sẽ tính toán thời điểm khai mạc giải hạng Nhất quốc gia 2020. 

Tin cùng chuyên mục