Qatar 2022 là kỳ World Cup cuối cùng của Neymar?

Tiền đạo ngôi sao của tuyển Brazil, Neymar bất ngờ ám chỉ kỳ giải World Cup 2022 ở Qatar có thể là lần cuối cùng anh góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Neymar là nguồn cảm hứng số 1 của Brazil tại Qatar.
Neymar là nguồn cảm hứng số 1 của Brazil tại Qatar.

Neymar, 30 tuổi, chuẩn bị chơi kỳ World Cup thứ 3 trong sự nghiệp, nhưng cũng có thể là lần cuối cùng Selecao. Ngôi sao của PSG mới đây chia sẻ trên Globo: “Tôi sẽ chơi mọi trận đấu như là trận cuối cùng của mình ở World Cup. Tôi nói chuyện với cha tôi, rằng tôi sẽ chơi từng trận đấu như thể đó là trận cuối cùng, vì bạn không biết điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai. Tôi không thể đảm bảo rằng tôi sẽ chơi một kỳ World Cup khác. Thực lòng tôi không biết! Điều đó phụ thuộc vào rất nhiều thứ. Sẽ có là một sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện và tôi không biết liệu HLV mới có thích mình không”.

HLV Tite đã khẳng định sẽ từ chức sau giải đấu ở Qatar, và người thay thế ông vẫn chưa được nêu tên. Selecao giữ kỷ lục 5 lần vô địch World Cup, nhưng lần cuối đã diễn ra cách đây 20 năm - ở kỳ giải 2002, lần đầu diễn ra tại châu Á với Nhật Bản và Hàn Quốc đồng đăng cai. Và Neymar hy vọng tập thể này sẽ có một kỳ giải thành công: “Tôi đã xây dựng lịch sử lâu dài ở đội tuyển quốc gia và chắc chắn, tôi muốn hoàn thành kỳ World Cup này thật tốt”.

Kể từ khi ra mắt đội tuyển năm 18 tuổi, Neymar đã chơi 121 trận và 75 bàn thắng anh ghi được hiện chỉ còn kém 2 bàn so với kỷ lục mọi thời đại của “vua bóng đá” Pele. Nhiều khả năng Neymar có thể vượt qua nó ở kỳ giải này: “Nó nhiều hơn những gì tôi tưởng tượng, hơn những gì tôi từng mơ. Tôi không bao giờ nghĩ về những con số, tôi không bao giờ muốn vượt qua bất kỳ ai, phá kỷ lục của ai. Tôi luôn chỉ muốn chơi bóng. Pele là bóng đá, là đại diện cho đất nước chúng tôi… Sự tôn trọng và ngưỡng mộ mà tôi dành cho ông là rất lớn”.

Qatar 2022 là kỳ World Cup cuối cùng của Neymar? ảnh 1 Ngôi sao 30 tuổi cũng mang đến giải phong độ rất tốt.

Neymar mang đến Qatar thứ phong độ đỉnh cao sau khi ghi 15 bàn và có 12 đường kiến tạo sau 19 lần ra sân cho PSG mùa này. Nhưng anh khẳng định không tìm kiếm vinh quang cá nhân ở giải đấu này: “Tôi muốn chơi tốt ở World Cup này, cống hiến hết mình cho nó, bởi vì tôi chắc chắn rằng chúng tôi có tiềm năng tiến rất xa. Mặc dù rất nhiều người không tin vào chúng tôi, nhưng chúng tôi sẽ chứng minh ngược lại. Tôi đang hạnh phúc. Tôi thích chơi bóng và tôi thích chiến thắng. Tôi thích trở nên giỏi hơn mình mỗi ngày. Tôi thích giúp đỡ đồng đội, đó là điều chính yếu. Tôi hy vọng tên mình sẽ được khắc vào lịch sử bóng đá”.

Brazil nằm ở bảng G, sẽ đá trận đầu tiên đối đầu Serbia vào ngày 24-11, sau đó lần lượt gặp Thụy Sĩ (28-11) và Cameroon (2-12).

Tin cùng chuyên mục