Pulisic tỏa sáng

Một bàn thắng và một pha kiến tạo của Christian Pulisic trong chiến thắng 3-0 trước Wolfsburg đã quá đủ để đưa Dortmund lên ngôi đầu bảng ở vòng đấu mở màn của Bundesliga mùa giải 2017-2018.
Trong sự vắng mặt của Ousmane Dembele và Marco Reus, chàng trai 18 tuổi đã có cơ hội để tỏa sáng khi được ra sân ngay từ đầu tại Volkswagen Arena - và anh đã tỏa sáng. Sau khi ghi bàn thắng chính thức đầu tiên cho Dortmund ở mùa giải này trong trận tranh Siêu Cúp Đức với Bayern Munich, tuyển thủ Mỹ đã nhanh chóng mở tài khoản cho CLB tại Bundesliga bằng một cú sút tuyệt vời khiến thủ môn Koen Casteels của Wolfsburg phải bó tay.
Pulisic tỏa sáng ảnh 1 Christian Pulisic được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất ở vòng đấu mở màn Bundesliga
Đáng kinh ngạc khi chàng trai trẻ đã không dừng lại ở đó bởi anh còn thực hiện một pha kiến tạo cho Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn thắng thứ ba, đưa Dortmund lên ngôi đầu bảng. Bung tốc độ bên cánh phải, Pulisic thực hiện một đường chuyền hoàn hảo vượt qua toàn bộ hàng phòng ngự của Wolfsburg để cho Vua phá lưới mùa trước đệm bóng vào lưới.
Sau trận đấu, Pulisic cho biết: “Dĩ nhiên một chiến thắng như vậy trong ngày đầu tiên của Bundesliga là rất quan trọng với chúng tôi. Chúng tôi đã chơi rất tốt ngay từ khi trận đấu bắt đầu. Có lẽ tôi đánh giá bàn thắng của tôi thuộc loại B. Bàn thắng của Marc Bartra tốt hơn một chút, xếp loại A cho cú dứt điểm của anh ấy”.
Tân HLV Peter Bosz cũng tỏ ra hài lòng: “Christian Pulisic vẫn còn rất trẻ, nhưng đã chơi rất tốt trong ngày hôm nay - không chỉ bởi bàn thắng của cậu ấy. Cậu ấy có mặt ở khắp sân, tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm và chơi rất tốt”. 
                                                           Cơ hội dưới 50%
Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke của Dortmund cho biết cơ hội để Barcelona ký hợp đồng với Ousmane Dembele trong tháng này là chưa đến 50%.
Dortmund đã từ chối lời đề nghị từ đội bóng xứ Catalan cho Dembele, được cho là khoảng 100 triệu EUR, nhưng nói rằng họ sẵn sàng bán nếu yêu cầu của họ được đáp ứng. Tuy nhiên, đội bóng Đức muốn mọi chuyện phải hoàn tất sớm hoặc là không có gì, để đảm bảo họ có thời gian tìm kiếm sự thay thế trong trường hợp họ mất tuyển thủ Pháp.
Ông Watzke nói với Sky Sport Deutschland: “Tôi tin, khả năng chuyển nhượng của Dembele sẽ ở mức dưới 50%. Barcelona hoặc là phải trả đúng số tiền mà chúng tôi đưa ra hoặc cậu ấy sẽ ở lại đây. Họ muốn có cậu ấy, nhưng cậu ấy vẫn còn hợp đồng tới 4 năm nữa và Paris SG vừa trả cho họ 222 triệu EUR cho vụ Neymar. Nếu họ đáp ứng những yêu cầu của chúng tôi một cách kịp thời, cuộc chuyển nhượng sẽ xảy ra. Nếu họ không làm như vậy, nó sẽ không xảy ra”.
K.Đ

Tin cùng chuyên mục