Pulisic ghi bàn lịch sử giúp Chelsea hòa tại Real

Tiền đạo Christian Pulisic đã ghi bàn cho Chelsea giúp đội có trận hòa 1-1 ngay trên sân của Real Madrid trong trận bán kết lượt đi Champions League, nhưng đại diện của Premier League cảm thấy họ xứng đáng nhận được nhiều hơn thế.

Christian Pulisic vượt qua thủ thành Thibaut Courtois trước khi ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Christian Pulisic vượt qua thủ thành Thibaut Courtois trước khi ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Timo Werner đã ghi bàn duy nhất giúp Chelsea thắng 1-0 tại West Ham ở Premier League cuối tuần qua, nhưng anh xem ra vẫn đang gặp vấn đề về sự tự tin. Chân sút người Đức lẽ ra đã ghi bàn từ rất sớm khi nỗ lực dứt điểm của Mason Mount biến thành đường chuyền, để Pulisic đánh đầu kiến tạo nhưng Werner lại sút thẳng vào người Thibaut Courtois từ cự ly 6 mét.

Tuy nhiên, sự lấn lướt của Chelsea vẫn giúp họ là đội sớm tạo lợi thế dẫn bán trước. Ở phút 14, Antonio Rudiger bất ngờ tung đường chuyền dài vồng ra sau hàng hậu vệ Real để Pulisic thoát xuống đón bóng, cú chạm đầu tiên của cầu thủ người Mỹ không quá tốt nhưng anh vẫn bình tĩnh kiểm soát bóng, trước khi lừa qua Courtois và dứt điểm vào giữa Marcelo và Raphael Varane để ghi bàn. Pulisic trở thành cầu thủ người Mỹ đầu tiên ghi bàn ở một trận bán kết Champions League, và với bàn thứ 5 ở đấu trường này, anh cũng vượt qua DaMarcus Beasley với tư cách cầu thủ người Mỹ ghi nhiều bàn nhất tại giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB.

Chelsea tấn công dồn dập nhưng khi cơn mưa bắt đầu đổ xuống, Real đã dần lấy lại thế trận. Ở phút 23, Karim Benzema tung một cú sút từ xa dội cột dọc và đó cũng là pha dứt điểm đầu tiên của chủ nhà. Nhưng không quá lâu, ở phút 29 trong nỗ lực dứt điểm thứ 2, Benzema đã thành công khi anh có pha khống chế tinh tế bằng đầu từ một tình huống phạt góc trước khi tung cú vô lê không thể ngăn cản.

Pulisic ghi bàn lịch sử giúp Chelsea hòa tại Real ảnh 1 Karim Benzema chớp thời cơ rất nhanh vô lê thần sầu gỡ hòa 1-1. Ảnh: Getty Images

Marcelo của Real và Jorginho phía Chelsea đều mắc lỗi với những đường chuyền cẩu thả đầu hiệp 2, nhưng cả Werner và Benzema đều không thể tận dụng thành công. Và trong 20 phút trận đấu trôi đi, đôi bên căng thẳng trong nổ lực hóa giải đưới phương. Bốn cầu thủ thay thế được tung vào sân chỉ sau một giờ, Eden Hazard và Kai Havertz là những ngôi sao tấn công được 2 đội kỳ vọng có thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Tuy nhiên, diễn biến đã không hấp dẫn như mong đợi, với cú sút của Benzema đã bị cản phá, và cú sút phạt của Hakim Ziyech đã đi thẳng vào tay Courtois đã khép lại trận đấu trong kết quả hòa.

Chủ nhà Real dứt điểm 9 lần chỉ đúng hướng 1, trong khi Chelsea dứt điểm 11 lần và đúng hướng 5. Kết quả hòa 1-1 khiến mọi thứ trở nên cân bằng trước trận lượt về ở London vào thứ tư tới, nơi quyết định tấm vé vào chung kết đầu tên của Chelsea kể từ năm 2012 còn với Real là mục tiêu trận chung kết thứ năm sau 8 năm.

Nhưng HLV Tuchel có lý do tiếc nuối khi Chelsea không thể tạo được lợi thế: “Chúng tôi đã bắt đầu trận đấu rất tốt, với rất nhiều dũng khí và phẩm chất. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng trong hiệp một, chúng tôi đã có đủ cơ hội. Thật không may, họ đã ghi bàn từ một tình huống cố định và đó cũng là những gì tốt nhất họ có thể làm trong trận đấu, chúng tôi không cho phép họ bất kỳ cơ hội nào. Tiếc rằng chúng tôi đã bị thủng lưới bởi chất lượng cá nhân”.

HLV Tuchel  nói thêm: “Hòa là một tỷ số đáng thất vọng ở hiệp một. Chúng tôi giữ bình tĩnh và không đánh mất sự tự tin. Hiệp 2 mang tính chiến thuật rất cao, bạn có thể cảm thấy rằng chúng tôi hơi mệt. Chúng tôi chỉ có vài ngày để hồi phục sau một trận đấu khó khăn khác trên sân khách. Chúng ta phải chung sống với tỷ số 1-1. Bàn thắng rất xứng đáng và chúng tôi lẽ ra phải ghi thêm ít nhất một bàn nữa”.

Tin cùng chuyên mục