Pulisic ghi bàn giúp Chelsea vượt qua 10 cầu thủ West Ham

Chelsea tung đội hình mạnh nhất trong lúc West Ham chỉ chọn đội hình 2 với 6 trụ cột ngồi trên băng dự bị. Nhưng với hệ thống chặt chẽ của David Moyes, West Ham đã bảo vệ được mành lưới cho đến tận phút 90...
Cầu thủ dự bị Christian Pulisic ghi bàn quyết định chiến thắng
Cầu thủ dự bị Christian Pulisic ghi bàn quyết định chiến thắng

Chelsea thực hiện 3 thay đổi so với trận thua Arsenal khi Kai Havertz thay thế Romelu Lukaku trên hàng công; Jorginho và Thiago Silva trở lại, thay vị trí của Reece James và Malang Sarr ở phía sau.

Điều dễ thấy là Chelsea tung đội hình mạnh nhất để quyết cắt chuỗi 3 trận thua liên tiếp trên sân nhà, trong lúc West Ham phải chọn đội hình 2 khi phải dưỡng sức nhiều trụ cột cho trận bán kết Europa League vào giữa tuần tới. HLV David Moyes thực hiện 6 thay đổi so với trận trước khi các chủ lực như Declan Rice, Jarrod Bowen và Michail Antonio đều ngồi trên băng dự bị.

Bất kể Chelsea tung đội hình mạnh nhất, West Ham cho thấy năng lực phòng thủ của mình khi phong tỏa trận địa và làm nản lòng cách chân sút chủ nhà. Chelsea tạo ra rất ít cơ hội nguy hiểm trước rừng chân cầu thủ West Ham chen chúc trong khu cấm. Nhưng Timo Werner và Kai Havertz cũng có cơ hội để khiến thủ thành Fabianski phải trổ tài.
Pulisic ghi bàn giúp Chelsea vượt qua 10 cầu thủ West Ham ảnh 1 N'Golo Kante trước hàng thủ đông đặc của West Ham
Sự bế tắc kéo dài suốt 75 phút khi Chelsea kiểm soát bóng đến 645%, tung ra 20 cú sút nhưng chỉ có 3 quả trúng đích, trong lúc West Ham cũng có 6 cú sút với 2 lần vào khung thành. Đó là lý do giữa hiệp 2, David Moyes lẳng lặng tung chủ lực với Declan Rice và Jarrod Bowen vào sân, không giấu tham vọng săn tìm bàn thắng.
Pulisic ghi bàn giúp Chelsea vượt qua 10 cầu thủ West Ham ảnh 2 Craig Dawnson (5) kéo ngã Lukaku
Trong 15 phút cuối, Thomas Tuchel quyết định làm mới hàng công khi thay Timo Werner, Kai Havertz và Ruben Loftus-Cheek bằng Hakim Ziyech, Romelu Lukaku và Christian Pulisic. 

Phút 84, từ quả đánh đầu khéo léo của Thiago Silva, Lukaku lách qua Craig Dawnson để lao vào khu cấm, buộc trung vệ West Ham phải kéo ngã anh ngã ngửa. Trong tài Michael Oliver đã thổi phạt đền và rút thẻ vàng, nhưng sau khi xem lại VAR, ông đổi vàng thành đỏ để truất quyền thi đấu Dawnson.

Pulisic ghi bàn giúp Chelsea vượt qua 10 cầu thủ West Ham ảnh 3 Jorginho sút hỏng quả 11m

Jorginho nhận trọng trách đá phạt đền, nhưng cú nhảy chân sáo của anh trên chấm 11m đã bị thủ thành Fabianski bắt gọn.

Mãi đến phút 90, từ pha tấn công biên trái, Mason Mount chọc bóng cho Alonso lao xuống sát biên và đường chuyền vào giữa đã được cầu thủ dự bị Christian Pulisic sửa bóng chính xác vào góc xa, ghi bàn quyết định trận đấu.

Pulisic ghi bàn giúp Chelsea vượt qua 10 cầu thủ West Ham ảnh 4 Pulisic (phải) ghi bàn quyết đinh phút 90
Sau trận đấu, người hùng Christian Pulisic tiết lộ: “Thomas Tuchel tung chúng tôi vào sân và chỉ nói rằng hãy tạo ra sự khác biệt. Kết hợp và tạo cơ hội. Cảm giác thật tốt khi củng cố vị trí trong top bốn. Chúng tôi cần một chiến thắng trên sân nhà và thật tuyệt vời khi làm được điều đó trước những người hâm mộ của mình".

Chiến thắng giúp Chelsea có được 65 điểm, nới rộng khoảng cách lên 5 điểm so với với đội thứ 4 là Arsenal dù The Blues chơi ít hơn 1 trận. Giữa tuần tới, Chelsea sẽ gặp Man United trong trận đá bù cho vòng 37 trước khi gặp Everton vào ngày 1-5 tới.

Tin cùng chuyên mục