PSG vượt qua nỗi ám ảnh

Lần đầu tiên sau 3 mùa giải, PSG giàu có bậc nhất châu Âu vào lúc này mới có được tấm vé dự tứ kết Champions League.
PSG vượt qua nỗi ám ảnh

Tiền đổ như suối từ các tỷ phú Qatar nhưng PSG lần lượt bị Barcelona, Real Madrid và Manchester United đá bay khỏi vòng knock out Champions League 3 mùa giải trước. Áp lực trận lượt về lần này càng nặng nề hơn với HLV Thomas Tuchel khi đội bóng cũ của ông là Borussia Dortmund gác trước 2-1 ở lượt đi. PSG thiếu một loạt các trụ cột cho trận lượt về là Sivla, Verratti, Meunier và Mbappe (vào sân ở hiệp hai) vì các lý do khác nhau. Chưa hết, sân Công viên các hoàng tử phải đóng cửa vì dịch bệnh Corona. Vài nghìn người hâm mộ đốt pháo sáng, dùng loa phát thanh ủng hộ PSG từ bên ngoài sân bóng nhanh chóng bị dẹp bỏ vì không tuân thủ quy định của UEFA.

HLV Tuchel buộc phải xếp hàng công bất đắc dĩ với Paolo Sarabia và Edinson Cavani trên tuyến đầu, Neymar và Angel Di Maria chạy hai biên để tận dụng tốc độ và kỹ thuật. Cảm giác ghi bàn của Cavani vẫn chưa tốt nhưng tốc độ và cú sút của tiền đạo Uruguay từng bước cải thiện. Lão tướng 32 tuổi không ghi bàn nhưng tạo áp lực rất lớn lên khung thành Dortmund, lôi kéo được hậu vệ đối phương để Neymar trống trải đánh đầu mở tỷ số từ đường phạt góc của Di Maria ở phút 28. Chính Cavani chạy chỗ hút hậu vệ Dortmund cho Bernat ấn định tỷ số 2-0 ở phút bù giờ hiệp 1.

PSG thắng chung cuộc 3-2. Lần đầu tiên, đội bóng thủ đô Paris dự tứ kết Champions League sau 3 mùa giải vắng bóng. Đây là lần đầu tiên PSG giành quyền đi tiếp sau khi thua lượt đi ở vòng knock out. HLV Tuchel cho thấy ông xứng đáng được các tỷ phú Qatar tin tưởng khi giúp PSG vượt qua giai đoạn khó khăn này một cách thuyết phục. Chức vô địch Ligue 1 khó rớt khỏi tay PSG nên thầy trò ông Tuchel sẽ tập trung quân lực cho vòng tứ kết sắp tới bởi càng tiến sâu vào Champions League, các tỷ phú Qatar sẽ vung tiền mua sắm cầu thủ nhiều hơn trong mùa hè tới và giữ chân Mbappe ở lại sân Công viên các hoàng từ một cách chắc chắn hơn.

                                                                                       

Tin cùng chuyên mục