PSG vô địch Ligue 1 lần thứ 10 trong lịch sử

Paris Saint-Germain dù bị Lens cầm hòa 1-1 nhưng vẫn đủ điều kiện lên ngôi vô địch Ligue 1 sớm 4 vòng đấu, trong một trận cầu Messi đã lập siêu phẩm cho đội chủ nhà.
PSG chính thức vô địch Ligue 1
PSG chính thức vô địch Ligue 1
PSG như thường lệ, luôn làm chủ trận đấu ngay từ tiếng còi khai cuộc. Hàng loạt cơ hội đến với đội chủ nhà nhưng lần lượt Kylian Mbappe, Sergio Ramos hay Lionel Messi không thể tận dụng thành công. Đội khách Lens cũng có vài lần uy hiếp khung thành Keylor Navas nhưng không đáng kể.
Bước ngoặt đến ở hiệp 2. Lens chơi thiếu người từ phút 57 khi Kevin Danso nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Phút 68, Messi có pha sút xa tuyệt đẹp từ ngoài vòng 16m50. Bóng đi liệng, hạ gục thủ thành Leca phía đội khách. 
PSG vô địch Ligue 1 lần thứ 10 trong lịch sử ảnh 1 Messi lập siêu phẩm sút xa
Dù chỉ với 10 người, Lens vẫn kiên cường sau khi nhận bàn thua. Đội khách bình tĩnh thực hiện nhiều đợt phản công nguy hiểm. Thành quả đến với Lens ở phút 88, Corentin Jean ghi bàn từ đường căng ngang của Jonathan Clauss, gỡ hòa cho đội bóng vàng-đỏ. 
Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Dù bị cầm chân nhưng 1 điểm cũng đủ đưa PSG trở lại ngai vàng đã rơi vào tay Lille mùa giải trước. Chức vô địch đánh dấu lần đăng quang  thứ 10 trong lịch sử của đội bóng thủ đô nước Pháp. Với cá nhân Lionel Messi, huyền thoại người Argentina đã có chức vô địch quốc gia thứ 8 trong sự nghiệp.
Ở các kết quả khác, Lyon đè bẹp Montpellier 5-2 để thu ngắn cách biệt với Lens còn 2 điểm, qua đó nuôi hy vọng dự cúp châu Âu mùa sau. AS Monaco cũng thắng đậm 4-1 trên sân Saint-Etienne để tạm chiếm vị trí thứ 3 từ tay Rennes.

Tin cùng chuyên mục