PSG vẫn mạnh dù mất hết trung vệ

Paris Saint-Germain lần lượt chia tay hai hậu vệ Abdou Diallo và Layvin Kurzawa trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2022. Hàng phòng ngự lúc này chỉ còn ba trung vệ thực thụ nhưng điều đó liệu có ảnh hưởng sức mạnh của Les Parisiens?
Bộ ba trung vệ của PSG
Bộ ba trung vệ của PSG
Paris Saint-Germain vừa đại tu tuyến dưới. Cả Abdou Diallo và Layvin Kurzawa đều rời đi hôm qua. Trước đó, Thilo Kehrer được bán cho West Ham còn Colin Dagba sang Strasbourg "du học". Chiều ngược lại, chỉ Nordi Mukiele được tăng cường, bên cạnh việc mua đứt Nuno Mendes.
Hệ thống ba hậu vệ là lựa chọn của PSG dưới trướng Christophe Galtier. Tuy nhiên, nếu chẳng may Sergio Ramos, Marquinhos hay Presnel Kimpembe chấn thương lúc này, ai sẽ thay thế?
Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi PSG hiện không còn bất kì trung vệ thực thụ nào ngoài ba ngôi sao kể trên. Nordi Mukiele sở trường là hậu vệ biên, có thể đá trung vệ. Nhưng nếu chỉ Mukiele dự phòng thì quá ít. Chưa kể, tân binh từ Leipzig còn phải luân phiên với Hakimi.
PSG vẫn mạnh dù mất hết trung vệ ảnh 1 Danilo - "trung vệ" mới của HLV Galtier
HLV Galtier đã thử nghiệm Danilo Pereira đá trung vệ không dưới ba lần, gần nhất là trận đá chính trên sân Toulouse. Tuyển thủ Bồ Đào Nha chơi tròn vai ở vị trí mới. Nhiều khả năng, cựu tiền vệ Porto sẽ được kéo hẳn xuống hàng thủ từ mùa giải này. Không phải bỗng dưng, Danilo đá tệ hơn Gueye và Paredes mùa trước được giữ lại, trong khi hai người kia bật bãi.
Cây viết Alain Boumsong của Sport.fr nhận định, HLV Galtier sẽ linh hoạt từ 3-4-1-2 sang 4-3-1-2 để ứng biến tình hình nhân sự. Chiến thắng 1-7 tại Lille, hệ thống PSG thay đổi như vậy khi Sergio Ramos rời sân từ phút 81. Danilo thế chỗ nhưng lại đá "số 6", Renato Sanches được đẩy lên. Cả hai hợp cùng Vitinha (sau đó là Paredes), tạo thành tam giác tiền vệ.
PSG vẫn mạnh dù mất hết trung vệ ảnh 2 Gueye và Paredes rời PSG vì không đa năng
Boumsong cũng lý giải tại sao HLV Galtier quyết đẩy đi Idrissa Gueye và Leandro Paredes, những trụ cột mùa trước. Sự đa năng là điều cả hai không có. Trong khi, tân binh Carlos Soler tại Valencia đá được tiền vệ cánh lẫn hậu vệ, dù sở trường là tiền vệ trung tâm. Fabian Ruiz từ Napoli lại chẳng khác nào "bản nâng cấp" của Danilo, vừa có thể hình lại biết điều tiết trận đấu.
Dù chỉ còn ba trung vệ đúng nghĩa, PSG hoàn toàn mạnh khoẻ. Tuyển mộ những ngôi sao đa năng chứng minh tầm nhìn của HLV Christophe Galtier, dẫu thẳng tay thanh lọc hàng thủ triệt để nhưng không hề khiến đội bóng của mình thiếu hụt cả "lượng" lẫn "chất".

Tin cùng chuyên mục