PSG và Red Star Belgrade bác bỏ cáo buộc mua bán độ

Báo chí Pháp đêm qua loan tin là các nhà chức trách đang điều tra trận đấu bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số giữa PSG và Red Star Belgrade ở Champions League. Và phản ứng thông thường của 2 CLB là bác bỏ cáo buộc mua bán độ.
Neymar đ0ã ghi hattrick trong chiến thắng 6-1 trước Red Star Belgrade.
Neymar đ0ã ghi hattrick trong chiến thắng 6-1 trước Red Star Belgrade.

PSG đã đè bẹp Red Star 6-1 ở Parc des Princes gần đây để bám sát Napoli trong bảng xếp hạng bảng C, đó là một kết quả được dự báo từ trước bởi sự chênh lệch về đẳng cấp giữa đôi bên. Tuy nhiên, theo tờ nhật báo thể thao lớn nhất nước Pháp L’Équipe, thì Văn phòng công tố tài chính quốc gia (PNF) đã báo động với UEFA về khả năng trận đấu có thể bị dàn xếp tỷ số từ vài ngày trước. Một nguồn tin nặc danh tiết lộ rằng một giám đốc của Red Star đang chuẩn bị đặt cược 5 triệu Euro vào cửa đội của họ để thua 5 bàn thắng. Người ta tin rằng các hậu vệ của Red Star là một phần của màn mua bán độ này.

“Đây là lần đầu tiên tôi nghe điều này”. Chủ tịch danh dự của Red Star là Dragan Dzajic nói với L’Équipe khi nghe những lời cáo buộc nhắm vào ông. “Tôi chẳng nghe bất cứ điều gì về chuyện này. Đó là điều không thể và không có thực”.

Các cáo buộc cũng nhắm vào PSG, khi người cung cấp tin tuyên bố một cuộc họp đã được lên kế hoạch giữa hai chủ tịch CLB để thảo luận về việc dàn xếp tỷ số, mặc dù nó không bao giờ thực sự kết quả.

Trong khi UEFA từ chối bình luận, đội đang dẫn đầu Ligue 1 phủ nhận câu chuyện một cách mạnh mẽ nhất. PSG tuyên bố trên một tờ báo: “Với sự sững sờ to lớn và chúng tôi phẫn nộ tột cùng khi biết được những thông tin mà các bạn chia sẻ hôm nay

“Không bao giờ và không thành viên nào trong CLB chúng tôi yêu cầu thảo luận các vấn đề khác ngoài những vấn đề liên quan chặt chẽ đến việc tổ chức trận đấu; cụ thể là các cuộc họp, các buổi cơm trưa cho đội khách và trọng tài diễn ra trước mỗi trận đấu tại Champions League”.

“Vào thời điểm này, Paris Saint-Germain muốn làm rõ ràng sự gắn bó của chúng tôi với nguyên tắc cơ bản của thể thao, tính toàn vẹn của các cuộc thi, và do đó từ chối bất kỳ mưu đồ nào có thể phá hỏng tính toàn vẹn đó”.

Tin cùng chuyên mục