PSG và Messi đối mặt với kình địch Marseille

Vài giờ sau khi đội bóng cũ của Messi là Barcelona tiếp Real Madrid ở El Clasico, ngôi sao người Argentina sẽ ra sân tại Velodrome trong trận đấu được gọi là "Le Classique". 
Leo Messi và Kylian Mbappe sẵn sàng chio trận siêu kinh điển Pháp
Leo Messi và Kylian Mbappe sẵn sàng chio trận siêu kinh điển Pháp

Lionel Messi lần đầu tiên được nếm trải cuộc đối đầu lớn nhất của bóng đá Pháp vào cuối tuần này khi đội đầu bảng Ligue 1, Paris Saint-Germain gặp Marseille vào Chủ nhật.

Sự kình địch giữa Marseille và PSG đã gia tăng vào đầu những năm 1990, khi Marseille là thế lực thống trị bóng đá Pháp và có một thời gian ngắn nằm trong tốp đầu châu Âu.

PSG và Messi đối mặt với kình địch Marseille ảnh 1
Những ngày này, PSG thuộc sở hữu của Qatar đang thống trị làng bóng Pháp, ngay cả khi mùa trước họ đã bỏ lỡ chức vô địch Ligue 1 trước Lille và cho dù màn trình diễn mùa này không phải lúc nào cũng thuyết phục. PSG đã thắng 7 trong 8 lần gặp gỡ Marseille gần đây nhất trên mọi đấu trường và chỉ thua OM một lần trong thập kỷ qua.

Thất bại 0-1 tại Paris diễn ra trong một sân vận động gần như trống rỗng vào đầu mùa giải vì ảnh hưởng của đại dịch. Lần này sẽ Velodrome sẽ ngập tràn khán giả khi PSG đặt mục tiêu kéo dài lợi thế 10 điểm trước Marseille, đội xếp thứ ba và chơi ít hơn 1 trận.
Messi đã lập cú đúp cho PSG trong chiến thắng 3-2 trước RB Leipzig ở Champions League hồi giữa tuần. Cả ba bàn thắng của anh trong màu áo Paris đều đến ở châu Âu. Quả thực là Messi chơi nhiều phút ở Champions League hơn là ở Ligue 1.

Kylian Mbappe, người cũng tung lưới Leipzig, là suất đá chính cho đội bóng của Mauricio Pochettino mùa này, trong khi Neymar đang gặp khó khăn về phong độ. Cầu thủ người Brazil có thể trở lại sau vấn đề cơ bắp ở sân bóng mà anh từng bị đuổi vào tháng 10-2017 khi bầu không khí nóng lên đến đỉnh điểm.

Marseille, đụng độ Lazio ở Europa League vào thứ Năm, đã thể hiện lối chơi đầy tính tiêu khiển mùa này dưới tay HLV người Argentina Jorge Sampaoli nhưng vẫn còn phải xem liệu họ có đủ khả năng cạnh tranh với một PSG sung mãn, vốn thắng 9 trong 10 trận đầu mùa này hay không.

Tiền vệ Ander Herrera của PSG nói: "Đây sẽ là một dịp đặc biệt và một trận đấu khó khăn",.
"Marseille đang có phong độ tốt, và sẽ có nhiều hơn một chút so với chỉ ba điểm thông thường".

Cầu thủ đáng xem: Matteo Guendouzi
Cầu thủ 22 tuổi chuyển đến Marseille dưới dạng cho mượn từ Arsenal để lấy lại sức sống cho sự nghiệp của mình.

Sau khoảng thời gian thi đấu cho Hertha Berlin mùa trước, Guendouzi hiện đang được đá chính dưới thời Sampaoli tại Marseille và đang thăng hoa trong vai trò tiền vệ, cho phép anh có thể tiến lên và tham gia tấn công.

Guendouzi, cầu thủ không thi đấu trong đội tuyển Pháp tại vòng chung kết Nations League gần đây, đã ghi một bàn và kiến tạo 2 bàn nữa trong chiến thắng 4-1 của Marseille trước Lorient cuối tuần trước.

Bây giờ anh đối đầu với PSG, CLB mà anh ủng hộ khi còn là một cậu bé và cũng là CLB anh bắt đầu sự nghiệp trước khi rời đến Lorient năm 15 tuổi.

Tin cùng chuyên mục