PSG trở lại mặt đất

Quyết tâm trả lại món nợ thua 1-3 hồi năm 2019 của PSG đã thất bại khi bị Manchester United hạ lần thứ hai trên sân nhà.
PSG đã sụp đổ trên sân nhà
PSG đã sụp đổ trên sân nhà

Tờ Le Parisien có hai bài viết sau trận PSG thua Manchester United 1-2 trong ngày ra quân Champions League mùa giải mới với tư cách đương kim á quân. Một bài cho rằng Kylian Mbappe dường như biến mất trên sân đấu. Một bài nhận xét PSG trở lại mặt đất sau ngôi á quân mùa trước.

HLV Thomas Tuchel thay đổi sơ đồ chiến thuật 4-3-3 bằng cách rút Gueye ra để đưa tân binh Moise Kean vào sơ đồ 4-2-3-1 nhằm tăng cường sức tấn công. Tuy nhiên, ông Ole Gunnar Solskjaer đã có sự thay đổi hợp lý hơn và mạo hiểm khi tung ra sơ đồ 3-4-2-1 với hai sự bất ngờ là Tuanzebe và Telles. Tuanzebe chưa đá trận nào từ tháng 12-2019 tới nay, còn Telles là tân binh mùa hè vừa qua.

Chủ ý của ông Solskjaer là Telles đá biên trái và sẽ lùi về hình thành hàng thủ 4 người khi bị tấn công. Tuanzebe bám sát Mbappe trong những pha bứt tốc và tắc bóng với Neymar. Sự mạo hiểm của Solskjaer thành công có lẽ hơn cả mong chờ khi hàng thủ Manchester United khiến Mbappe dường như biến mất và Neymar không có nhiều cơ hội dứt điểm nguy hiểm. PSG có được 1 bàn nhờ cầu thủ Manchester United phản lưới nhà. Thủ môn David De Gea chơi rất hay với nhiều pha cứu thua xuất sắc nhưng đành bất lực nhìn Martial đánh đầu ngược gỡ hòa cho… đối phương!

Bruno Fernandes mang băng đội trưởng của đội khách và trận thứ hai liên tiếp có được không gian rộng rãi nhờ Fred và McTominay ở phía sau thu hồi bóng tuyệt vời. Manchester United nhận được quả phạt đền thứ 27 kể từ đầu mùa giải trước tới nay sau khi Martial bị Diallo phạm lỗi. Cú sút trên chấm 11m của Fernandes bị Navas chặn đứng nhưng trọng tài cho đá lại vì thủ môn PSG di chuyển quá sớm. Lần thứ hai, Fernandes buộc Navas bay ngược hướng.

Marcus Rashford từng sút thành công quả 11m ở trận lượt về vòng 1/16 mùa giải 201802019 để giúp Manchester United thắng 3-1 ở phút bù giờ thứ 4 thì nay tiền đạo người Anh tiếp tục khiến người hâm mộ PSG thất vọng với bàn thắng khi trận đấu chỉ còn 3 phút. Rashford nhận bóng từ Paul Pogba và xoay người vượt qua Danilo trước khi sút chéo góc hạ Navas, ấn định tỷ số 2-1.           

Tin cùng chuyên mục