PSG thua trận thứ ba kể từ đầu mùa

PSG dẫn trước với bàn thắng của Kylian Mbappe nhưng cuối cùng để cho đội chót bảng Dijon thắng ngược 2-1. Đây là lần thứ ba ở mùa giải này, PSG thua tại Ligue 1 và là thành tích tồi tệ nhất sau 12 vòng đấu kể từ khi tỷ phú Qatar tiếp quản đội bóng hồi năm 2011 tới nay.
PSG thua trận thứ ba kể từ đầu mùa

Mùa giải trước, PSG chỉ thua có 5 trận trong suốt cả mùa giải thì mùa này mới đi qua chưa được 1/3 chặng được đã thua hơn một nửa số trận.

HLV Thomas Tuchel không xoay tua nhiều lực lượng, thậm chí có sự trở lại của tiền vệ Idrissa Gueye sau chấn thương. Tuy nhiên, điểm khác biệt là HLV người Đức bố trí sơ đồ 4-3-3, trong đó Gueye đẩy ra cánh chứ không phải giữ vai trò tiền vệ trụ. PSG không kiểm soát được thế trận nên đội chót bảng Dijon có nhiều tình huống dứt điểm trong suốt cả trận đấu buộc đội hình ĐKVĐ phải lùi xuống khá thấp.

Một trong 3 tình huống dứt điểm trúng đích của PSG ở hiệp một đã thành bàn. Di Maria phát động tấn công và đường chuyền chéo của anh được Mbappe chích mũi giày rất đẹp qua người thủ môn Gomis ở phút 19 mở tỷ số trận đấu. Tiền đạo 20 tuổi đã có 7 bàn trong 4 trận gần đây nhất cho PSG. Tuy nhiên, sơ đồ 4-3-3 kém hiệu quả đã làm cho hàng thủ chịu quá nhiều sức ép và thua hai bàn ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Thủ môn Keylor Navas không có được sự hỗ trợ của các hậu vệ cả hai tình huống Dijon ghi bàn. Đầu tiên là pha đẩy bóng ra ở phút bù giờ thứ 6 hiệp một mà không có hậu vệ nào phá bóng lên. Thứ hai là tình huống chủ nhà nâng tỷ số lên 2-1 thì không có cầu thủ nào áp vào Cadiz ở phút 47. PSG tấn công dồn dập trong hiệp hai với 17 cú dứt điểm nhưng Di Maria, Mbappe, Icardi, Paredes và Cavani sau khi vào sân thay người lần lượt bỏ lỡ cơ hội. Trận thua này có thể giúp Nantes rút ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm sau chuyến làm khách Bordeaux.

                                                                                          HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục