PSG thua Nice khi Mbappe vắng mặt vì án treo giò

Paris Saint-Germain để thua Nice 0-1 vào thứ Bảy trước chuyến làm khách của Real Madrid vào tuần tới. Kylian Mbappe vắng mặt khiến Lionel Messi lặng thinh khi PSG thua lần thứ 3 tại Ligue 1 trong chiến dịch này.
Lionel Messi im lặng khi PSG thua lần thứ ba tại Ligue 1 trong chiến dịch này
Lionel Messi im lặng khi PSG thua lần thứ ba tại Ligue 1 trong chiến dịch này

Cầu thủ vào sân thay người Andy Delort ghi bàn khi trận đấu chỉ còn 2 phút giúp Nice giành chiến thắng lần thứ 2 sau 18 lần gặp PSG ở giải VĐQG. Điều đáng nói là PSG với Messi trên sân đã vất vả tìm kiếm cơ hội ghi bàn khi Kylian Mbappe vắng mặt vì án treo giò.

Nice củng cố cơ hội đầu tiên góp mặt ở vòng bảng Champions League, khi vươn lên vị trí thứ 2 với 49 điểm (hơn Marseille 2 điểm).
Chủ nhà Nice đã 2 lần bị đe dọa từ sớm nhờ Amine Gouiri, người dẫn dắt CLB vào chung kết Cúp quốc gia Pháp (lần đầu tiên kể từ năm 1997) hồi giữa tuần sau chiến thắng 2-0 trước đội hạng tư Versailles.

Cựu tiền đạo Lyon buộc Keylor Navas phải cản phá trước khi thực hiện một cú sút khác đi chệch cột dọc khi pha di chuyển bóng nhanh của Nice gây khó khăn cho đội khách.

Neymar đã phóng Di Maria ra phía sau hàng thủ Nice nhưng cú sút của cầu thủ người Argentina đã bị Walter Benitez cản phá.
Khi mọi người tin là trận đấu sẽ kết thúc 0-0 y như lần gặp hồi tháng 12 thì Delort ghi bàn quyết định ở phút 88: Calvin Stengs đánh đầu chuyền bóng để Delort dứt điểm tung nóc lưới, buộc PSG nhận thất bại thứ 3 ở Ligue 1 mùa này.

Marseille có thể giành lại ngôi nhì bảng vào Chủ nhật khi họ tiếp đón một Monaco bị tổn thương bởi trận thua luân lưu vào giữa tuần trước Nantes ở bán kết Cúp quốc gia Pháp.

Chỉ là chút xao lãng vì Champions League
PSG vẫn còn ở vị trí dẫn đầu với cách biệt 13 điểm nhưng trận thua như một lời cảnh báo rằng đội bóng của Mauricio Pochettino phải tăng cường đáng kể để giữ giấc mơ châu Âu của họ còn nguyên vẹn vào thứ Tư.

24 bàn thắng của Mbappe mùa này nhiều hơn cả Lionel Messi, Neymar, Angel Di Maria và Mauro Icardi cộng lại, và sự vắng mặt của anh tại Allianz Riviera càng nhấn mạnh tầm quan trọng của chàng trai đối với nhà vô địch Pháp.

Ngôi sao người Pháp sẽ có đôi chân tươi tắn ở thủ đô Tây Ban Nha khi PSG cố gắng bảo vệ lợi thế dẫn trước Real Madrid 1-0 hồi tháng trước. 

Gianluigi Donnarumma và Presnel Kimpembe cũng có khả năng được triệu tập trở lại sau khi được dưỡng sức trong trận đấu với Nice. Một trụ cột khác của PSG là Idrissa Gana Gueye cũng được dưỡng chân khi chỉ được tung vào sân một thời gian ngắn.

Tin cùng chuyên mục