PSG thua Man United vì chủ quan!

PSG kiểm soát bóng 74%, một lần Angel Di Maria đưa bóng vào lưới nhưng lỗi việt vị, một lần Bernat sút bóng bật cột. Chủ nhà đã áp đảo Manchester United như thế trên sân Công viên các hoàng tử mà bảo họ thua vì chủ quan quả là khó nghe. Tuy nhiên, đó chính là lời phát biểu của HLV Thomas Tuchel và đội trưởng Thiago Silva.
PSG thua Man United vì chủ quan!

HLV Thomas Tuchel bảo rằng không bao giờ nghĩ Manchester United có thể giành quyền đi tiếp. PSG của ông áp đảo trong 30 phút đầu trận đấu, có thời điểm kiểm soát bóng tới 87% nhưng trong chừng ấy thời gian tỷ số lại là 2-1 nghiêng về Manchester United. “Chúng tôi trao tặng cho họ 2 cơ hội trong hiệp một. Họ có hai bàn thắng dù chẳng hề tấn công. Hiệp hai, Manchester United không có lấy cơ hội tấn công nhưng cuối cùng giành quyền đi tiếp”, ông Tuchel cay đắng nói. Ông thầy người Đức ví trận thua này như trận để Guingamp loại ở League Cup hồi tháng Giêng, tức là PSG chiếm ưu thế hoàn toàn nhưng cuối cùng lại thua trận.

Thực ra, Manchester United đã biết tận dụng quá tốt những sai lầm của PSG và thời điểm chủ nhà lùi về phòng ngự để duy trì tỷ số 2-1. Đó là hai khoảnh khắc ở phút thứ 2 và 30 mà Lukaku đã chớp lấy cơ hội hàng thủ PSG mắc lỗi để ghi bàn. Khi phần lớn các cầu thủ PSG lùi sâu vào trong vòng cấm để che chắn khung thành Gianluigi Buffon thì những cú sút xa từ Dalot mang lại quả phạt đền đầy may mắn.

Ông Tuchel và cả danh thủ Neymar (ngồi trên khán đài) chỉ trích trọng tài Skomina ở tình huống phạt đền nhưng vị “vua áo đen” đã dành tới 2 phút trao đổi với đồng nghiệp trước khi quyết định cho Manchester United hưởng cú đá 11m.

Đội trưởng Silva bảo rằng PSG thua vì đã không làm những gì như đã nói trước trận đấu. Trung vệ người Brazil gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ bởi PSG lần thứ ba liên tiếp không thể vượt qua vòng knock out đầu tiên. PSG trở thành đội đầu tiên giành thắng lợi 2 bàn cách biệt trên sân khách ở lượt đi nhưng bị loại trên sân nhà ở đấu trường Champions League. “Thực sự xấu hổ do chúng tôi đã không làm những gì đã nói khi thi đấu trên sân nhà. PSG từng chiến đấu kiên cường ở sân khách nhưng lại không đủ thuyết phục trên sân nhà ngày hôm nay”, Silva nói. Chính Silva cũng nói thêm là không thể đổ lỗi cho trọng tài Skomina ở tình huống coi lại VAR bởi tổ trọng tài đã làm việc cẩn thận.

Thất bại cay đắng lần này liệu có khiến HLV Thomas Tuchel phải ra đi? Các tỷ phú Qatar không chấp nhận cựu HLV Unai Emery vì chỉ để PSG dừng lại ở vòng knock out 2 mùa liên tiếp. Ở thời điểm hiện tại, Emery vẫn hơn Tuchel là toàn thắng cả 3 giải quốc nội mùa giải trước. Tuchel hiện tại đã bị loại khỏi League Cup nên chỉ còn tối đa là Ligue 1 và Cúp Quốc gia.

Tin cùng chuyên mục