PSG thua là do lỗi của Thomas Tuchel?

PSG thua 2/3 trận Champions League mà nhiều người cho rằng lỗi lầm từ HLV Thomas Tuchel. Bởi PSG lẽ ra có thể dẫn Leipzig 2-0 chỉ trong 20 phút đầu, đột nhiên đánh mất chính mình để bị thua ngược, và cuối cùng là hoảng loạn với 2 thẻ đỏ trong 20 phút cuối. Chuyện này sẽ chẳng ai giải thích được, ngoài Tuchel!
Danilo mới được mượn từ Porto hồi đầu tháng 10, chưa thích ứng được với đội hình PSG
Danilo mới được mượn từ Porto hồi đầu tháng 10, chưa thích ứng được với đội hình PSG

PSG làm khách ở Leipzig mà không thể có Neymar và Kylian Mbappe vì chấn thương nhưng điều đó không quan trọng bởi Moise Kean đang chơi khá ổn. Tiền đạo mượn từ Everton chứng tỏ được anh có thể giúp HLV Thomas Tuchel tạm yên lòng trên hàng công. Chính Kean cướp bóng từ chân Dayot Upamecano để chuyền cho Angel Di Maria mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 6. Tiền đạo Ý có động tác hãm bóng và xoay người dứt điểm đưa bóng chạm tay Upamecano trong vòng cấm ở phút 16. Tiếc là Di Maria dứt điểm từ chấm 11m không tốt nên tỷ số vẫn là 1-0.

Thế trận xoay chiều sau đó khi Leizpig chọn cách tấn công vào vị trí trung vệ của Danilo. Cựu cầu thủ PSG là Christopher Nkunku tận dụng ngay sự chần chừ của tân binh Danilo bên phía PSG để gỡ hòa ở phút 41. Trọng tài coi lại VAR trước khi cho Leipzig hưởng quả phạt đền vì Kimpembe để bóng chạm tay ở phút 57. Forsberg dễ dàng hạ Navas để đưa tỷ số lên 2-1.

Đội hình PSG bắt đầu rối lên sau đó do các cầu thủ không giữ được cự ly đội hình trước sức ép liên tục của Leizpig ở trung lộ. Gueye nhận thẻ vàng thứ hai trong tình huống không tranh chấp lại đối phương nên bị truất quyền thi đấu ở phút 69. Trung vệ Kimpembe đuổi không kịp đối phương đã có pha lao người “quét chân trụ” cũng nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút bù giờ thứ 5. PSG kết thúc trận đấu chỉ còn 9 cầu thủ và chấp nhận thua 1-2. Đây là lần đầu tiên kể từ khi PSG trở lại Champions League vào năm 2012 thua 2/3 trận đầu tiên của vòng bảng.

Thất bại này có thuộc về lỗi của HLV Thomas Tuchel? Người chơi dở nhất Danilo đã lên tiếng về vị trí của anh. Cầu thủ người Bồ Đào Nha trả lời báo chí sau trận thua Leizpig rằng anh vốn là một tiền vệ nhưng khi được HLV Tuchel kéo xuống đá trung vệ. Danilo cho biết là cá nhân anh biết được những nhiệm vụ căn bản của một trung vệ và được đồng đội hỗ trợ rất nhiều.

Cách Danilo trả lời cho thấy HLV Tuchel đã mắc lỗi trong việc bố trí nhân sự trên đất Đức. Đội trưởng Marquinhos là một trung vệ nhưng lại được ông đẩy lên chơi tiền vệ trụ (từng làm rất nhiều lần trước đây), trong khi Danilo lại bị kéo xuống đá trung vệ. Điều đó có nghĩa ông HLV người Đức hoán đổi vị trí sở trường của hai cầu thủ khiến trung lộ PSG bị khống chế dễ dàng dẫn tới thua trận. Tương lai của Tuchel đang bấp bênh nhưng ông tự tin tuyên bố những lời chỉ trích không tồn tại ở PSG bởi ông chấp nhận việc đó một cách đương nhiên khi nhận làm việc ở PSG và phải vượt qua để  tồn tại ở sân Công viên các hoàng tử suốt hơn 2 năm qua. 

Tin cùng chuyên mục