PSG thắng tưng bừng các trận… giao hữu

Trong số các đội bóng dự Champions League vào tháng 8 tới thì PSG là đội chuẩn bị sớm nhất và đang có những trận thắng tưng bừng.
Các ngôi sao PSG đang ghi bàn không ngớt
Các ngôi sao PSG đang ghi bàn không ngớt

Ligue 1 nghỉ từ tháng 4 và khi Pháp có dấu hiệu kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 thì chính phủ cho phép các trận đấu bóng đá trở lại với lượng khán giả vào sân hạn chế. Như vậy, Pháp là quốc gia đầu tiên ở Tây Âu cho khán giả trở lại sân cỏ. PSG đã tận dụng rất nhanh quy định đó để khởi động chiến dịch chuẩn bị cho tứ kết Champions League sẽ tái khởi tranh vào tháng 8 tới.

Đội bóng thủ đô Paris có trận giao hữu với chủ nhà Le Harve hồi đầu tuần với tỷ số 9-0. PSG tiếp tục có trận giao hữu với đối thủ tới từ Bỉ là Waasland-Beveren với 5.000 khán giả vào sân Công viên các hoàng tử. HLV Thomas Tuchel tung ra đội hình mạnh nhất và sau đó thay phần lớn cầu thủ để tìm lại cảm giác thi đấu. Dù vậy, PSG vẫn thắng tới tỷ số 7-0. Hàng tấn công gồm Neymar, Mauro Icardi, Kylian Mbappe và Angel Di Maria tiếp tục tỏa sáng rực rỡ. Neymar có cú sút phạt đền buộc thủ môn đội khách phải chôn chân nhìn bóng lăn vào lưới. Tiền đạo Brazil học theo cách Sergio Ramos và Karim Benzema đá phạt đền cho Real Madrid trước đó một ngày khi anh chuyền bóng để Icardi lao vào ghi bàn ở đầu hiệp hai. Có thể nói đây là một cử dợt rất nhẹ nhàng của PSG trong quá trình chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League gặp Atalanta vào 12-8 tới.

HLV Tuchel nhắc tới Thiago Silva sau khi kết thúc trận Waasland-Beveren. PSG từng lên tiếng cho biết không gia hạn hợp đồng với trung vệ đội trưởng 35 tuổi này. Tuy nhiên, HLV người Đức bóng gió về khả năng giữ chân Silva: “Cậu ta cho tới nay vẫn là đội trưởng. Silva cũng là là đội trưởng của PSG ở Champions League. Tôi có Marquinhos, Kimpembe và Thiago cùng ở đẳng cấp cao châu Âu nên rất hài lòng. PSG chơi với 2 trung vệ nên có sự lựa chọn để chúng tôi luôn ra sân với những cầu thủ chất lượng cao nhất.

Tin cùng chuyên mục