PSG thắng, Thomas Tuchel lo chấn thương Mbappe và Kean

PSG vượt lên tạm dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 sau trận thắng Nantes nhưng HLV Thomas Tuchel lo lắng vì cầu thủ của ông dính thêm chấn thương.
Kylian Mbappe lại dính chấn thương
Kylian Mbappe lại dính chấn thương

Nantes chơi phòng ngự rất chặt chẽ trên sân nhà khiến cho bộ ba tấn công Kylian Mbappe – Moise Kean – Paulo Sarabia của PSG không có bàn thắng nào trong suốt hiệp một. HLV Thomas Tuchel buộc phải thay Kean, người ghi 4 bàn trong 2 trận trước đó, từ đầu hiệp hai bằng cầu thủ 18 tuổi Ruiz Atil vì hết người.

HLV Tuchel tìm được lời giải cho PSG ngay từ đầu hiệp hai. Mbappe thoát đi trong vòng cấm đối phương trước khi bật ngang cho Ander Herrera dứt điểm mở tỷ số ở phút 47. Chính Mbappe buộc hậu vệ Nantes phải phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền phút 65 và tự tiền đạo 21 tuổi này thực hiện thành công từ chấm 11m nâng tỷ số lên 2-0. PSG chốt trận đấu ở phút 88 khi Sarabia ghi bàn thắng thứ ba cho HLV Tuchel.

Chiến thắng giúp PSG vượt lên trên Lille để dẫn đầu bảng xếp hạng  dù đá hơn 1 trận. Tuy nhiên, chiến thắng trên sân Nantes khiến ông Tuchel thêm lo lắng. Kean rời sân sau hiệp một vì chấn thương bắp chân. Mbappe không thể tiếp tục thi đấu từ phút 74 vì chấn thương cơ. Hai tiền đạo rời sân làm ông Tuchel thực sự lo lắng cho lực lượng đi làm khách Leipzig vào giữa tuần tới trong khuôn khổ Champions League.

Neymar, Icardi không thể góp mặt trong chuyến sang Đức vì chấn thương. Angel Di Maria sẽ trở lại đội hình xuất phát trên hàng công PSG trước chủ nhà Leipzig nhưng tình hình chấn thương của Kean và Mbappe vẫn chưa xác định chính xác. Tuchel hy vọng rằng cả Kean và Mbappe đều có thể ra sân ở trận đấu tới. Thậm chí, ông còn nhận định Mbappe không tiếp tục thi đấu vì quá tải do thi đấu liên tục, nhất là giai đoạn thi đấu cho đội tuyển Pháp hồi tháng 10. Nhà cầm quân người Đức tin tưởng Kean, Mbappe và Di Maria sẽ là bộ ba tấn công cho PSG ở trận đấu tới bởi vì ông không muốn phải xáo trộn đội hình thêm một lần nữa vì chấn thương.

Tin cùng chuyên mục