PSG thắng nhưng Neymar mờ nhạt

PSG có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Lille sau loạt trận quốc tế để tiếp tục duy trì ngôi đầu nhưng đó không phải là chiến thắng thuyết phục của toàn đội. Trong đó, Neymar tiếp tục là mục tiêu bị chê bai khi chơi mờ nhạt trong 65 phút trên sân.
PSG thắng nhưng Neymar mờ nhạt

ĐKVĐ Ligue 1 có hai hiệp đấu với hai màn trình diễn khác nhau. Hiệp một chơi nhanh, tốc độ và có 2 bàn thắng dù ở giai đoạn đầu trận bị Lille gây sức ép khá lớn. Thủ môn Keylor Navas trở lại sau chấn thương có pha cứu thua xuất sắc sau cú sút cận thành của Xeka.

Hiệp hai với lại chơi khá tẻ nhạt nhưng vẫn giữ được nguyên tỷ số 2-0 tới cuối trận. HLV Thomas Tuchel nhận xét về hiệp thứ 2: “Chúng tôi có vài cơ hội ở hiệp 2 nhưng kiểm soát trận đấu không tốt, để mất bóng quá nhiều ở phần sân nhà. Lille chơi phòng ngự chặt chẽ, tấn công sắc sảo. Tôi hài lòng với chiến thắng nhưng vẫn còn nhiều thứ phải cải thiện về khả năng kiểm soát bóng”.

Neymar tự ý sang Tây Ban Nha theo dõi giải quần vợt Davis Cup nhưng vẫn được HLV Tuchel tung ra sân ngay từ đầu. Tiền đạo Brazil sau đó được HLV người Đức rút ra ở phút 65 vì màn thể hiện quá nhạt nhẽo. Tờ L’Equipe chỉ chấm Neymar có 4/10 điểm. Ông Tuchel phát biểu sau trận đấu “Tôi không quá lo lắng về màn trình diễn không tốt của Neymar bởi cậu ta nghỉ thi đấu 6 tuần liền. Toàn cuộc Neymar chơi không ổn nhưng vẫn có được vài phút ấn tượng. Cậu ta cần thời gian để tìm lại phong độ tốt nhất của mình”. Vài phút ấn tượng mà ông Tuchel nói đó là tình huống ở hiệp 1 khi Neymar ở trước vòng cấm Lille và trong vòng vây 3 hậu vệ đội khách đã có pha bóng xoay người trước khi giật gót rất tinh tế để đồng đội nhận bóng trong vòng cấm.

Trong khi đó, Angel Di Maria điểm cao nhất đội 8/10. Tiền đạo cánh người Argentina tiếp tục phong độ thi đấu ấn tượng khi nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 31. Đó là một pha chỉnh người đúng tư thế trước khi dứt điểm qua tay thủ môn Lille. Người mở tỷ số là Mauro Icardi ở phút 17 sau đường căng ngang của Gueye. Tiền đạo mượn từ Inter Milan đã ghi 10 bàn sau 10 trận chơi cho PSG trên các đấu trường.

Tin cùng chuyên mục