PSG sục sôi mùa chia rẽ: Phe Neymar chống phe Mbappe

Theo tờ nhật báo thể thao danh tiếng L'Équipe, đội ngũ PSG giờ đã tách rời thành 2 nhóm. Một số ủng hộ ngôi sao Brazil, một số hậu thuẫn cho thần đồng người Pháp. Mọi chuyện đang vượt ngoài tầm kiểm soát, hứa hẹn một mùa hè bận rộn ở Parc des Princes. 
Neymar và Kylian Mbappe trong đội hình PSG
Neymar và Kylian Mbappe trong đội hình PSG

Paris Saint-Germain đã tiến một bước tới mùa giải 2019-2020 với việc triển hạn cvho HLV Thomas Tuchel, nhưng thỏa thuận bất ngờ đó trở nên mờ nhạt trước cơn biến động vào cuối mùa giải khi những bình luận bùng nổ của Neymar và Mbappe đã làm nghiêng ngả thành Paris.

Ngôi sao thần đồng nước Pháp đả thâu tóm mọi giải thưởng trong đêm trao giải cuối mùa Ligue 1, nhưng trong ánh hào quang đó, anh đã nói những lời mang đầy gươm đao, gây sốc cho cả ban lãnh đạo CLB. Chàng trai 20 tuổi thẳng thắn bộc bạch trước công chúng, đòi hòi được gánh vác nhiều trọng trách hơn trong phòng thay quần áo ở PSG, nếu không, thì ở một CLB khác, bên ngoài nước Pháp. 

Những lời của chàng trai đã gây phản ứng trên toàn thế giới và những lời bình luận cùng hành động của Neymar cũng gây chú ý không kém. Trong mọi trường hợp, theo L'Équipe, cả hai bình luận công khai của bộ đôi cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã tiết lộ một vết nứt trong phòng thay quần áo, nơi hai phe nhóm đang hình thành.

Một nhóm những cầu thủ Brazil công khai ủng hộ Neymar, đứng đầu là Dani Alves, trong lúc nhóm kia hậu thuẫn cho Mbappe và hậu vệ Kimpembe.
Nguồn tin cũng nói rằng các cầu thủ bị làm phiền bởi sự tham gia của Neymar trong lễ mừng công của đội, cũng như các đặc quyền mà Neymar được thụ hưởng. Hơn thế, hậu vệ đang được Man United và Arsenal theo đuổi, Thomas Meunier công khai rằng anh sẽ không ủng hộ nhóm cầu thủ Brazil vì từng đến gặp giám đốc truyền thông để phản ánh cuộc xung đột giữa Neymar và Draxler: "Tại sao ông ta lại phủ nhận cuộc chiến khi nó liên quan đến Neymar, và làm tới nơi khi có chuyện giữa những người khác?”

Thị trường chuyển nhượng mùa hè sẽ rất bận rộn, vì PSG có một quãng thời gian nho nhỏ để làm dịu bầu không khí mâu thuẫn trong đội cho đến khi các tuyển thủ trở về từ đội tuyển quốc gia và tất nhiên, trở lại sau kỳ nghỉ hè của họ.

Tin cùng chuyên mục