PSG sống trong niềm vui bất tận

PSG không quá nhọc nhằn cho chiến thắng Leipzig ở bán kết để lần đầu tiên góp mặt ở chung kết Champions League. Thắng lợi khiến CĐV đổ ra ăn mừng gây náo loan Paris, cũng như khiến ngôi sao Di Maria không sao chợp mắt nổi.
Các fan PSG ăn mừng trước Khải Hoàn môn
Các fan PSG ăn mừng trước Khải Hoàn môn

Leipzig thắng Atletico Madrid 2-1 ở tứ kết mà không có Timo Werner vì tận dụng được những sai lầm của hàng thủ đội bóng Tây Ban Nha. PSG khác hẳn Atletico Madrid ở điểm không có bất cứ sai lầm nào ở hàng thủ nên hàng công Leipzig vốn đã suy yếu vì mất Werner lại càng yếu hơn ở trận bán kết. Leipzig chỉ có đúng 1 cú sút nguy hiểm là pha dứt điểm ra ngoài của đội trưởng Poulsen ở phút 25.

Tốc độ tấn công của PSG diễn ra rất nhanh khiến hàng thủ Leipzig liên tục bất ngờ. Hai cú đá bật cột của Neymar và hai pha dứt điểm theo kiểu vừa chạy vừa ra chân của Kylian Mbappe khiến cho đối thủ Đức lùi đội hình xuống thấp và mắc sai lầm. Cả 3 bàn thua của Leipzig đều xuất phát từ lỗi phòng ngự, từ cách tổ chức cho tới lỗi cá nhân.

PSG sống trong niềm vui bất tận ảnh 1 Bàn mở tỷ số của Marquinhos.
Angel Di Maria trở lại đội hình xuất phát sau án treo giò đã tận dụng quá tốt cả 3 sai lầm đó của Leipzig. Đầu tiên là pha đá phạt rất nhanh làm hàng thủ Leipzig bất ngờ để Marquinhos bật cao đánh đầu mở tỷ số ở phút 13. Tiền đạo cánh người Argentina nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 42 sau tình huống thủ môn Gulacsi phát bóng thiếu chính xác. Cựu cầu thủ Manchester United tận dụng pha phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ đối phương để chuyền cho Bernat đánh đầu ấn định tỷ số 3-0 ở phút 56.

Angel Di Maria đã có 27 pha kiến tạo ở Champions League kể từ lần đầu góp mặt hồi tháng 9-2007, chỉ thua Lionel Messi và Cristiano Ronaldo khi cả hai cùng có 32 lần. Tiền đạo cánh 32 tuổi này đã có 9 bàn thắng ở Champions League mùa này. Điều đáng nói hơn là lão tướng Argentina cho thấy hễ anh ghi bàn cho PSG ở Champions League (21 bàn sau 17 trận) thì không bao giờ đội bóng thủ đô Paris thua trận.

Chiến thắng 3-0 trước Leipzig đưa PSG lần đầu tiên góp mặt ở chung kết Champions League. Đội bóng thủ đô Paris là đội thứ 5 của Ligue 1 chơi chung kết giải đấu danh giá này và lần đầu tiên sau 16 năm kể từ Monaco 2004. Trong 6 lần trước đó (Marseille 2 lần, Reims 2 lần, Saint Etienne 1 lần và Monaco 1 lần) thì Ligue 1 chỉ mới một lần vô địch giải đấu này nhờ Marseille thắng AC Milan năm 1993.

PSG sống trong niềm vui bất tận ảnh 2 Cac fan ăn mừng suốt đềm
Niềm vui quá lớn đã khiến hàng nghìn người hâm mộ PSG đổ ra đường phố ở quê nhà Paris ăn mừng chiến thắng. Họ đốt pháo sáng ở Khải Hoàn môn, làm tắt nghẽn giao thông nhiều con đường. Và nguy hại nhất là nỗi lo lây nhiễm Covid-19 đang bùng phát đợt thứ hai buộc cảnh sát phải xuất hiện để giải tán. Tình hình căng thẳng nên cảnh sát phải dùng tới hơi cay và thậm chí là dùi cui để buộc mọi người phải ra về. Tới sáng, cảnh sát thông báo là họ đã bắt giam 36 người ăn mừng thái quá và không chịu về nhà.

Tin cùng chuyên mục