PSG sẽ buông Mbappé cho Real Madrid để giành Haaland

Erling Haaland đang là tiền đạo nổi bật nhất trong bóng đá châu Âu. Real Madrid hy vọng sẽ có được chân sút xuất sắc này vào năm 2021, nhưng một đối thủ cạnh tranh gai góc đã xuất hiện: PSG có thể sẵn sàng săn trộm Haaland nếu trong tương lai họ không giữ được Kylian Mbappé.
Erling Haaland đang là tiền đạo nổi bật nhất châu Âu
Erling Haaland đang là tiền đạo nổi bật nhất châu Âu

Quyết định không chấp nhận đề nghị gia hạn hợp đồng của Kylian Mbappé đã khiến PSG lo lắng. Đội bóng thủ đô nước Pháp đang cố gắng che dấu vết của scandal khủng khiếp này.

Tở Marca hôm nay tiết lộ rằng đội bóng của HLV Thomas Tuchel đã bắt đầu nghĩ về Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy đã được đánh giá rất cao kể từ khi ghi được 9 bàn thắng trong một trận đấu tại World Cup U-20 cho đến màn trình diễn tuyệt vời của anh ở Borussia Dortmund.

Thỏa thuận ngầm giữa CLB Đức và Haaland có nghĩa là anh không được chuyển nhượng khỏi Dortmund vào mùa hè này. Nhưng sau thời điểm đó, một cuộc chiến sẽ nổ ra khi ai cũng muốn giành chữ ký của tiền đạo siêu phàm người Na Uy.

PSG sẽ không mất tầm nhìn về cuộc đàm phán với tuyển thủ Na Uy. Nhưng việc họ có tung tiền ra mua Haaland hay không cũng tùy thuộc vào quyết định đi hay ở của Kylian Mbappé. Nếu cầu thủ người Pháp đồng ý triển hạn hợp đồng, PSG sẽ không theo đuổi Haaland và Real Madrid sẽ là ứng viên sáng giá nhất đàm phán với Dortmund.

Rõ ràng, tham vọng của Zinedine Zidane và Real Madrid muốn quyến rũ Mbappé có thể kích hoạt hoạt động dây chuyền. Real Madrid muốn chiếm đoạt Haaland sau năm 2021, nhưng họ cũng muốn đưa Mbappe sang sân Bernabeu trong cùng thời gian đó.

PSG cảm giác là không thể giữ Mbappe nên quay sang ‘tấn công’ vào mục tiêu tham vọng của Kền kền là Haaland. Nếu Real Madrid dồn sức lôi Mbappe khỏi tay PSG, họ sẽ không thể (hay nói đúng hơn là không còn đủ tiềm lục) để tranh mua Haaland với… PSG.

Nghe giống như là kế sách ‘vây Ngụy để cứu nước Triệu’ thời Chiến quốc (khi Ngụy tấn công Triệu, đồng minh của Triệu không đem quân giải cứu mà tấn công thẳng vào Ngụy, buộc Ngụy phải rút quân về phòng thủ và thế là Triệu thoát hiểm).

Ở đây cũng vây, PSG đánh tiếng sẽ ‘săn’ Haaland nếu mất Mbappe, cũng như sẽ không quan tâm Haaland nếu Madrid từ bỏ Mbappe. Chắc chắn đòn cân nào của ông chủ Qatar sẽ khiến Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez phải cân nhắc trong mùa hè năm tới.

Tin cùng chuyên mục