PSG sắp mua được Paul Pogba

Paul Pogba là mục tiêu từ nhiều năm nay của PSG và người đại diện của ngôi sao Pháp đã đạt được thỏa thuận cá nhân với đội bóng thủ đô Paris. Tuy nhiên, không dễ để có được chữ ký của tiền vệ Manchester United nếu như chưa bán được loạt cầu thủ ở sân Công viên các hoàng tử.
Paul Pogba và Mino Raiola
Paul Pogba và Mino Raiola

Người đại diện của Paul Pogba là Mino Raiola từng bị Sir Alex Ferguson nặng lời trong vụ kéo thân chủ này của ông rơi Manchester United sang Juventus. Raiola được cho là người đại diện cầu thủ “quái” nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Sau nhiều lần bắn tiếng Pogba rời Old Trafford thì lần này, “siêu cò” này cho biết đã được đạt thỏa thuận cá nhân giữa Pogba với PSG. Điều đó có nghĩa ông ép Manchester United phải bán tiền vệ 28 tuổi ngay trong mùa hè này với giá 60 triệu euro nếu không muốn mất trắng vào mùa hè năm sau. PSG sẽ trả cho Pogba mức lương chỉ thấp hơn hai ngôi sao Neymar và Mbappe.

Hiện tại, Neymar có mức thu nhập ở PSG là 30 triệu euro/mùa. Mbappe cũng được thuyết phục ở lại Paris với mức lương tương tự Neymar. Pogba đang nghỉ hè tại Florida (Mỹ) cho biết “Tôi vẫn còn một năm hợp đồng với Manchester United và chưa có dấu hiệu về khả năng gia hạn hợp đồng. Dù vậy, tôi sẽ trở lại đội theo đúng kế hoạch vào tuần tới”.

Tuy nhiên, việc PSG mua Pogba vào lúc này không hề đơn giản. Các CLB châu Âu đã than phiền với UEFA về chuyện PSG cũng như Manchester City lách Luật Công bằng tài chính để mua sắm cầu thủ thoải mái mà không hề hấn gì cả. Trước sức ép đó, phía PSG bắn tiếng sẽ bán một loạt các cầu thủ không còn nhiều cơ hội thi đấu với HLV Mauricio Pochettino để giảm quỹ lương và tăng ngân sách mua sắm cầu thủ mới. Sau khi bán Mitchel Bakker cho Bayer Leverkusen giá 7 triệu euro, PSG tìm người mua Sergio Rico, Alphonse Areola, Layvin Kurzawa, Thilo Kehrer, Ander Herrera, Rafinha và Pablo Sarabia. 

HLV Mauricio Pochettino có thể xếp PSG chơi theo sơ đồ 4-3-3 ở mùa giải 2021-2022 sắp tới một khi có được Pogba. Hàng tiền vệ siêu khủng Pogba-Wijnaldum-Verratti sẽ hỗ trợ cho hàng công ba người là Neymar – Mbappe – Di Maria/Icardi. Mục tiêu của PSG là mùa này sẽ giành lại ngôi vương Ligue 1 và lần đầu tiên vô địch Champions League.  

Tin cùng chuyên mục