PSG phung phí tài năng trẻ

Adrien Rabiot trở lại tập luyện cùng đồng đội PSG ngày hôm qua sau thời gian chịu án kỷ luật của đội bóng thủ đô Paris. Rabiot không được thi đấu từ tháng 12 năm ngoái và rất khó trở lại đội hình của HLV Thomas Tuchel trong phần còn lại của mùa giải.
Tiền đạo trẻ Nkunku vừa bày tỏ ý định rời PSG vào cuối mùa giải này.
Tiền đạo trẻ Nkunku vừa bày tỏ ý định rời PSG vào cuối mùa giải này.

PSG nại ra rất nhiều lý do để phạt Rabiot như bỏ tập, đi chơi đêm ngay sau khi đội thua trận ở Champions League, bấm “like” một đoạn video đối thủ ăn mừng chiến thắng…nhưng cốt lõi là PSG bực tức vì tiền vệ 24 tuổi này không đồng ý gia hạn hợp đồng để ra đi vào cuối mùa giải này. 

Rabiot là điển hình cho cách thức cư xử có phần thiếu hợp lý của PSG với cầu thủ trẻ. Thay vì thuyết phục Rabiot gia hạn hợp đồng thì PSG tìm cách trừng phạt. Dù vậy, tiền vệ này vẫn được rất nhiều đại gia châu Âu muốn có trong hè 2019. Trước Rabiot, tiền đạo trẻ tài năng Timothy Weah cũng đành phải tạm rời sân Công viên các hoàng tử để sang Celtic thi đấu theo dạng cho mượn vì HLV Tuchel đem về Choupo-Moting. Tiền đạo Cameroon này có mùa giải thất vọng với PSG, trong đó có tình huống cản đồng đội ghi bàn ở trận hòa Strassbourg khiến đội bóng chưa thể vô địch Ligue 1 sớm trước 8 vòng đấu.

Tiền đạo trẻ Nkunku vừa bày tỏ ý định rời PSG vào cuối mùa giải này dù hợp đồng vẫn còn 1 năm nữa. Chân sút 21 tuổi này có quá ít cơ hội thi đấu dưới thời HLV Tuchel nên muốn ra đi tìm đội bóng giúp anh ra sân nhiều hơn. HLV Unai Emery dẫn dắt PSG mùa trước và đang cầm quân ở Arsenal muốn có Nkunku hồi tháng Giêng vừa qua nhưng bất thành. Ông Emery tiếp tục chào mời Nkunku tới Emirates đồng thời sẵn sàng chi 30 triệu bảng cho PSG để có tiền đạo 21 tuổi này.

Trong khi đó, PSG đồng ý bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Ander Herrera từ Manchester United. Đội bóng thủ đô Paris cũng muốn chiêu mộ Neres từ Ajax Amsterdam. PSG đang chần chừ trong việc có gia hạn hợp đồng với thủ môn 41 tuổi Buffon. Tờ Le Parisien đặt câu hỏi vì sao PSG không biết trọng dụng những cầu thủ trẻ được chính họ đào tạo?

Tin cùng chuyên mục