PSG phải đền bù 40 triệu euro trong 6 năm vì mục tiêu giành Champions League

Khát vọng giành Champions League thực sự to lớn với PSG trong kỷ nguyên của các ông chủ Qatar. Mua sắm cầu thủ giỏi nhất và sa thải bất cứ HLV nào không đạt được mục tiêu để ra. Đó là lý do họ phải bồi thường cho các HLV đến 40 triễu euro chỉ trong vòng 6 năm qua.
Chủ tịch PSG và 3 HLV được đền bù: Mauricio Pochettino, Thomas Tuchel và :Laurent Blanc
Chủ tịch PSG và 3 HLV được đền bù: Mauricio Pochettino, Thomas Tuchel và :Laurent Blanc

Christophe Galtier là HLV mới của Paris Saint-Germain, nhưng sự xuất hiện của ông có nghĩa là đội bóng thủ đô nước Pháp lại phải trả một khoản tiền đền bù thôi việc, lần này là cho Mauricio Pochettino.

Trong số 4 HLV gần đây nhất, chỉ có Unai Emery, người Tây Ban Nha là đi hết hợp đồng. Ông đã kết thúc hợp đồng của mình và không được gia hạn, bắt tay với mọi người và rời đi. Nhưng đó không phải là chuẩn mực của PSG.

Pochettino, người còn 1 năm hợp đồng, hiện được PSG bồi thường 10 triệu euro. Ban đầu, con số 15 triệu euro đã được đưa ra, nhưng cuối cùng việc sa thải đã ít tổn thất hơn cho CLB.

Trước nhà cầm quân người Argentina, nạn nhân của PSG là Thomas Tuchel. HLV người Đức đã bị Giám đốc thể thao Leonardo sa thải với một hợp đồng còn hiệu lực và CLB phải trả gần 7 triệu euro. Sau khi bị sa thải, Tuchel đã tới London và tỏa sáng cùng Chelsea để đăng quang Champions League, giải đấu mà ông chưa kịp thành đạt cùng PSG.

Chiếm vị trí đặc biệt trong danh sách những người được đền bù này cho Laurent Blanc. Vào năm 2017, CLB Paris đã phải trả cho nhà cầm quân vĩ đại người Pháp hơn 20 triệu euro cho việc sa thải, vì ông còn hai mùa giải trong hợp đồng và cũng vì ông mới gia hạn hợp đồng.

PSG chắc chắn đang tìm kiếm một HLV đưa họ đến Champions League đầu tiên trong lịch sử, nhưng để đạt được mục tiêu khó khăn đó, ngoài mức lương cao mà CLB phải trả, PSG luôn phải đền bù những khoản lớn trong việc sa thải nhà cầm quân vì đội bóng liên tục không đạt chỉ tiêu. Tính ra, PSG đã phải chi hơn 40 triệu euro tiền đền bù hợp đồng trong kỷ nguyên Qatar.

Tin cùng chuyên mục