PSG nỗ lực mua sắm trước giở chốt sổ

Chỉ còn 3 ngày nữa thị trường chuyển nhượng mùa hè 2020 sẽ đóng cửa nên PSG đang cố tăng tốc để bổ sung lực lượng cho HLV Thomas Tuchel.
PSG nhảy vào vụ lôi kéo Houssem Aouar của Lyon
PSG nhảy vào vụ lôi kéo Houssem Aouar của Lyon

Bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2020-2021 đưa PSG gặp lại Manchester United từ vòng bảng. Quỷ đỏ từng khiến HLV Thomas Tuchel cực kỳ thất vọng trong mùa giải đầu tiên ở PSG vì thua ngược sau khi đã thắng trên sân khách. Đây là dịp để đội bóng thủ đô Paris đỏi lại món nợ cũ. Bảng H còn có Leipzig và Istanbul nên có thể nói là bảng đấu khá nặng bởi PSG lọt vào chung kết mùa trước, còn Leizpig ở bán kết, trong khi đó Manchester United đang thể hiện tham vọng trở lại ở đấu trường châu lục.

Ông Tuchel tập trung vào hàng tiền vệ sau khi kéo Marquinhos trở lại vị trí trung vệ sở trường do Thiago Silva đã rời đội. Marquinhos mùa trước được đẩy lên chơi tiền vệ trung tâm rất xuất sắc nhưng ở thời điểm hiện tại thì cầu thủ Brazil quay về làm thủ lĩnh hàng thủ PSG. HLV người Đức nhắm Tiemoue Bakayoko của Chelsea. Tiền vệ 26 tuổi không chơi cho The Blues từ năm 2018 do phải sang AC Milan rồi Monaco thi đấu theo dạng cho mượn. PSG muốn Chelsea cho mượn tiền vệ người Pháp với giá 3 triệu euro/mùa nhưng chưa được đội chủ sân Stamford Bridge gật đầu.

PSG chủ trương mượn cầu thủ trong giai đoạn khó khăn mùa dịch bệnh Covid-19. Ông Tuchel theo đuổi Dele Alli kể từ khi tuyển thủ Anh bị chê là lười biếng trên sân tập và sân đấu. Alli là một tiền vệ tấn công sáng tạo, chịu khó va chạm nhưng đã sa sút trong những tháng qua. Nói như thế để thấy hai sự lựa chọn của ông Tuchel không được đánh giá cao, như vụ kéo Chouping-Moting về sân Công viên các hoàng tử trước đây.

Đáng chú ý là PSG nhảy vào vụ lôi kéo Houssem Aouar của Lyon. Chủ tịch Al Khelaifi khuyên HLV Tuchel nên có tiền vệ sáng tạo của Lyon. Arsenal chỉ dừng lại ở mức 40 triệu euro, trong khi Chủ tịch Jean Michel Aulas chốt giá 50 triệu euro. Phía Lyon rất muốn bán cầu thủ ngôi sao để giảm nhẹ quỹ lương vì mùa này khi không dự cúp châu Âu. Rất có thể khi Arsenal không đáp ứng được thì tỷ phú Qatar sẽ chi đậm để HLV Tuchel cho Aouar về tăng cường tính sáng tạo cho PSG.  Đây được cho là sự mua sắm hiệu quả hơn Bakayoko và Alli.

Tin cùng chuyên mục