PSG mua sắm bất chấp nguy cơ bị phạt

Paris Saint Germain dường như không hề lo chuyện vi phạm Luật công bằng tài chính khi sẵn sàng mua sắm thêm 2 cầu thủ ngay trong mùa hè này.
PSG đang muốn mua Juan Bernat (Bayern Munich)
PSG đang muốn mua Juan Bernat (Bayern Munich)

Nhà vô địch Ligue 1 nằm trong diện nguy cơ bị UEFA phạt, cấm chuyển nhượng vì vi phạm điều luật công bằng tài chính sau hai thương vụ lớn mùa giải trước mua Neymar và mượn Kylian Mbappe từ Monaco. Báo chí Pháp dự đoán PSG phải bán bớt cầu thủ, thậm chí chịu mất 1 trong 2 ngôi sao lớn Neymar hoặc Mbappe thì chính đội bóng thủ đô Paris đang làm ngược lại.

Giám đốc thể thao Antero Henrique tỏ ra lơ là chuyện bán Adrien Rabiot cho Barcelona với giá 50 triệu euro hay đưa thủ môn Kevin Trapp sang Nice theo dạng cho mượn để giảm nhẹ quỹ lương nhằm đáp ứng yêu cầu tài chính của UEFA. Ông giám đốc người Bồ Đào Nha đang ráo riết để hoàn tất hai vụ mua sắm trước lúc kỳ chuyển nhượng hè 2018 đóng cửa vào thứ Sáu tới (giờ địa phương). Đó là cầu thủ chạy cánh trái của Bayern Munich Juan Bernat và cầu thủ Celta Vigo là Stanislav Lobotka.

Nội bộ PSG mùa này không có nhiều vấn đề, ngoài chuyện yhủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon bị người hâm mộ PSG bắt gặp trên đường phố hút thuốc lá. Điều này chắc chắn gây khó chịu cho HLV Thomas Tuchel và cả cơ hội thi đấu của Buffon, nhất là ông thầy người Đức có ý định xoay tua thủ môn giữa Buffon và Areola. Tuy nhiên, Buffon trong buổi trả lời phỏng vấn tờ France Football bảo rằng “Tôi có cảm giác phong độ hiện tại tốt hơn cách đây 5 năm”.

HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục