PSG mất chiếc cúp quốc gia - Mùa giải không như ý của Thomas Tuchel

Ông Thomas Tuchel có lẽ xoa tay mãn nguyện sau 21 phút trận chung kết Cúp Quốc gia với Rennes. Sự xuất hiện trở lại của Neymar ở đội hình xuất phát kể từ 24-1 đã tạo ra diện mạo sinh động hơn cho PSG. Nhưng màn lội ngược dòng ngoạn mục của Rennes đã khiến PSG phải nếm trải thêm thất bại ở giải mà họ tưởng đã bỏ túi danh hiệu.
Các cầu thủ Rennes ăn mừng Cúp quốc gia Pháp
Các cầu thủ Rennes ăn mừng Cúp quốc gia Pháp

Cú đá phạt góc thông minh và rất ăn ý với đồng hương Brazil là Alves đã tạo ra bàn thắng ở phút 13. Neymar thay vì đá sâu vào góc cấm Rennes thì đưa bóng ra ngoài và ở vị trí chính diện khung thành để Alves tung cú vô lê tuyệt đẹp mở tỷ số trận đấu. Neymar thoát đi thông minh để đón đường chọc khe của Angel Di Maria. Một động tác che bóng trong sự truy cản từ phía sau của hậu vệ Rennes và một động tác bấm bóng tinh tế đã giúp Neymar có bàn thắng ở phút 21.

Rennes là đội bóng chỉ đứng giữa BXH Ligue 1 càng có lý do để ông Tuchel tin vào chiến thắng chung cuộc nhưng không ngờ các cầu thủ của ông Stephan đã chơi quá kiên cường sau đó. Niang mở đầu cuộc lội ngược dòng bằng cú sút bật cột dọc bên phải khung thành PSG. Kempembe mất đà trong tình huống phá bóng đã làm tung lưới đồng đội Areola ở phút 40.

Ông Stephan không thay cầu thủ nào trong 90 phút đầu tiên bởi các học trò của ông chơi quá kiên cường. Thủ môn Koubek chặn đứng những cú sút mạnh mẽ của Neymar, Mbappe và Alves. May mắn cũng mỉm cười khi cột dọc cứu thua cú sút của Mbappe ở hiệp phụ. Cách chơi tấn công của Rennes khiến PSG bất ngờ. Chính sự bất ngờ đó đã giúp Mexer đánh đầu gỡ hòa 2-2 ở phút 66. Ngược lại, PSG có dấu hiệu căng thẳng khi thời gian càng về cuối vẫn không tìm thấy bàn thắng. Mbappe đạp vào đầu gối Silva dẫn tới thẻ đỏ trực tiếp ở phút 118.

Hai đội bước vào loạt sút luân lưu. Dàn sao PSG gồm Neymar, Cavani, Alves, Bernat và Paredes sút thành công 5 quả đầu tiên. Những cầu thủ không tiếng tăm của Rennes gồm Niang, Ben Arfa (từng bị PSG đày ải mùa giải trước), Grenier, Siliki và Bensebaini cũng làm tung lưới Areola trong 5 lần đầu tiên. Sự căng thẳng của PSG thể hiện rõ ở quá thứ 6. Trong lúc Sarr sút thành công của Rennes thì Nkunku lại đá lên trời.

Rennes lần đầu tiên có được danh hiệu vô địch kể từ năm 1971 tới nay. Còn đây là mùa giải không như mong đợi với HLV người Đức. Ông Tuchel chỉ có một danh hiệu Ligue 1, kém 2 chiếc cúp quốc nội so với người tiền nhiệm Unai Emery mùa trước.

Tin cùng chuyên mục