PSG không mạo hiểm với 4 tiền đạo

rước trận đấu trên sân Monaco vào rạng sáng thứ Hai, HLV Thomas Tuchel cho biết là PSG sẽ không mạo hiểm với 4 tiền đạo nếu không thực sự cần thiết. Số là HLV người Đức phải tung Neymar vào sân từ đầu hiệp hai trận đấu trên sân Real Madrid sau khi bị dẫn bàn ở hiệp một. Kết quả là PSG gỡ 2-2 chung cuộc.
PSG không mạo hiểm với 4 tiền đạo

Tuy nhiên, ông Tuchel cho rằng đó là lối chơi thiếu hẳn sự cân bằng cần thiết. Nếu mọi người không tin cứ hỏi hai tiền vệ Verratti và Marquinhos thì rõ khi họ phải chơi vất vả như thế nào sau khi Gueye rời sân để nhường chỗ Neymar. Trận đấu ấy cho chúng tôi thấy được đội hình cần có 3 tiền vệ ở giữa và 4 hậu vệ sau cùng, bất chấp đội có nhiều cầu thủ tấn công. Chốt lại, PSG chơi với sơ đồ 4-3-3 là ổn nhất, tốt nhất.

Không chơi nhiều tiền đạo cũng làm cho ông Tuchel đau đầu. Neymar là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, từng được ông Tuchel chờ đợi nhất từ mùa trước tới nay nhưng lại kém phong độ hẳn so với Kylian Mbappe, Angel Di Maria và Mauro Icardi. Những trận đấu gần đây, Neymar hoặc bị rút ra sớm hoặc chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị. Ngoài Neymar, ông Tuchel đành phải giữ chân Edinson Cavani trên băng ghế dự bị. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho PSG ở Ligue 1 sa sút phong độ sau khi chấn thương hông dài hạn. Ông Tuchel cho biết Cavani tỏ ra rất chuyên nghiệp trên sân tập, trong phòng thay đồ ngay cả khi không ra sân. Ông hy vọng Cavani sẽ sớm trở lại phong độ tốt nhất của mình trong thời gian tới. Một khi cả 5 tiền đạo đều đạt phong độ cao thì ông Tuchel sẽ dễ dàng hơn trong việc xoay tua thay vì để Neymar mà “ép” một cầu thủ có phong độ tốt hơn phải ngồi dự bị.

Tin cùng chuyên mục