PSG giữ chân Kylian Mbappe bằng…. Zinedine Zidane?

Tiền đạo Kylian Mbappe có thể đàm phán với CLB mới trong tháng Giêng 2022 nhưng PSG tin rằng bằng cách đưa HLV Zinedine Zidane tới Paris thì chân sút 22 tuổi sẽ ở lại.
Pha va cham ở đường biên giữa Mbappe và Zidane
Pha va cham ở đường biên giữa Mbappe và Zidane

Kylian Mbappe nhiều lần từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng với PSG dù có mức lương ngang bằng Neymar. Anh chỉ còn hợp đồng tới tháng 6-2022 nên có thể đàm phán với CLB mới trong tháng Giêng tới đây. Nhiều lần người hâm mộ PSG huýt sáo gây áp lực lên chân sút 22 tuổi nhưng bất thành. Sự kiên quyết của Mbappe vẫn hướng về Real Madrid với khả năng chơi cùng lão tướng Karim Benzema trên hàng tấn công. Mbappe được cho là có mối quan hệ tốt với HLV Zinedine Zidane khi nhà cầm quân này còn dẫn dắt Real Madrid.

Trong hai ngày qua, bóng đá châu Âu rộ tin đồn HLV Mauricio Pochettino muốn rời PSG để quay về Anh dẫn dắt Manchester United sau khi HLV Ole Gunnar Solskjaer ra đi. Thậm chí, có nguồn tin là HLV Argentina sẽ rời Paris ngay trong tháng Giêng tới để quay về Premier League. GĐTT của PSG là Leonardo không hề lên tiếng về vụ này.

Tờ báo Marca (Tây Ban Nha) cho biết ông Zidane nhiều lần nhận điện thoại từ các CLB lớn kể từ lúc rời Real Madrid hồi tháng 5-2021. Ông vừa từ chối lời đề nghị của Manchester United vì có hai phương án là chờ thay thế đồng đội cũ Didier Deschamps ở vị trí HLV trưởng đội tuyển Pháp hoặc cầm quân PSG. Với ý định quay trở lại Premier League của Pochettino thì PSG là phía hào hứng nhất. Họ sẽ kéo Zidane trở lại Pháp như cách khả dĩ nhất để giữ chân Mbappe ở lại. 

Khi còn dẫn dắt Real Madrid, Mbappe là một trong hai cầu thủ mà Zidane rất muốn có. Ngược lại, Mbappe cũng rất hứng thú với viễn cảnh chơi bóng dưới sự dẫn dắt của cựu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới này, nhất là bên cạnh Benzema trên hàng tấn công. “Mũi tên” thứ hai của PSG khi muốn kéo Zidane là Paul Pogba. Tiền vệ Manchester United đã nhiều lần bày tỏ ý thích chơi bóng với HLV Zidane và chưa chịu gia hạn hợp đồng với Quỷ đỏ. Nếu Leonardo kéo được Zidane về sân Công viên các hoàng tử là thương vụ thành công rực rỡ bởi vừa giữ chân được Mbappe vừa có thêm Pogba trong đội hình đầy sao của mình.


Tin cùng chuyên mục