PSG đưa Zidane về thay thế Pochettino

Truyền thông Pháp tối thứ Sáu đồng loạt đưa tin sốc về màn thay đổi kịch tính trên băng huấn luyện PSG khi nhà vô địch Pháp sắp đạt được thỏa thuận để Zinedine Zidane thay thế Mauricio Pochettino.
Zinedine Zidane đã đống ý gia nhập PSG
Zinedine Zidane đã đống ý gia nhập PSG

Theo đài phát thanh Europe 1, một thỏa thuận về nguyên tắc đã được đưa ra giữa CLB và nhà cầm quân 49 tuổi Zidane để cựu HLV Real Madrid tham gia trước mùa giải mới.

Pochettino còn 1 năm hợp đồng và đã dẫn dắt đội đến chức vô địch Ligue 1 mùa qua nhưng CLB không thể nuốt trôi trái đắng khi bị Real Madrid loại khỏi Champions League ở vòng 16 đội.

Các ông chủ sở hữu Qatar đang khao khát giành chiến thắng trong giải đấu hàng đầu cấp CLB châu Âu và Zidane là nhân vật đình đám nhất trong đấu trường Champions League khi dẫn dắt Real Madrid giành được cúp vô địch ba mùa liên tiếp từ năm 2016 đến 2018 chỉ trong 2 năm rưỡi tại vị.

Nhà vô địch World Cup cùng tuyển Pháp năm 1998, Zidane đã thắng Champions League với tư cách là cầu thủ cùng Real Madrid năm 2002. Trong vai trò HLV, ông đã tạo nên kỳ tích khi cùng Los Blancos giành hat-trick Champions League trong lần đầu tiên cầm quân cũng như 1 danh hiệu La Liga, 2 World Cup các CLB, 2 Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Zidane đột ngột tuyên bố từ chức, rời Real vào năm 2018 nhưng được tái bổ nhiệm vào tháng 3-2019 và giành một danh hiệu La Liga vào năm 2020 trước khi ra đi ngay năm sau đó.

Zidane đã có mặt ở Paris cùng lúc với Tiểu vương Qatar dự khán trận chung kết Champions League vào tháng trước tại Stade de France, trận Madrid đánh bại Liverpool một cách khó tin.

Trước đó, PSG đã thông báo về việc Luis Campos làm cố vấn bóng đá của CLB để thay thế Leonardo đã ra đi. Siêu tuyển trạch viên 57 tuổi người Bồ Đào Nha đã xây dựng đội bóng Monaco từng đánh bạt ngôi vô địch của PSG vào năm 2017 và biết rõ về Kylian Mbappe cũng như tiền đạo đang nổi ở công quốc cùng thời điểm.

Campos sau đó đã trở thành thiên tài ở hậu trường Lille, giúp họ xây dựng một đội bóng đã cuỗm mất danh hiệu vô địch Ligie 1 của PSG năm ngoái trước khi rời khỏi CLB. Campos nói trong buổi ra mắt PSG: "Tôi rất vui khi được gia nhập Paris Saint-Germain, nơi mà tôi coi là CLB đầy tham vọng và thú vị nhất trong bóng đá thế giới".

"Tôi tin tưởng mạnh mẽ và chia sẻ tầm nhìn của CLB và tôi háo hức bắt đầu để tiếp tục phát huy tiềm năng to lớn của CLB đặc biệt này".

Mùa giải hàng đầu mới của Pháp bắt đầu vào ngày 6 và 7-8. Trước đó một tuần, nhà vô địch PSG sẽ đấu với đội đoạt Cúp quốc gia Pháp Nantes ở Trophee des Champions, trận đấu khai mùa truyền thống của Pháp, tại Tel-Aviv (Israel).

Tin cùng chuyên mục