PSG đi săn tiền đạo, người hâm mộ Barca “ngóng” Messi

Trước thông tin PSG sẵn sàng thực hiện một nỗ lực đưa tiền đạo Antoine Griezmann trở lại nước Pháp vào mùa hè tới, được cho để thay Lionel Messi. Nên người hâm mộ Barcelona lúc này đang khấp khởi hy vọng vào cơ hội huyền thoại sống của họ sớm trở lại với sân Camp Nou.

Lionel Messi chẳng vui gì khi phải chấp nhận làm “cái bóng” của Kylian Mbappe tại PSG.
Lionel Messi chẳng vui gì khi phải chấp nhận làm “cái bóng” của Kylian Mbappe tại PSG.

Mới đây, Futbol Total loan tin, PSG đang chuẩn bị một nỗ lực trong mùa hè tới để mua tiền đạo Griezmann, người hiện đang được Barca cho mượn đến Atletico Madrid trong mùa giải thứ 2. Theo đó, đội chủ sân Parc des Princes sẽ đưa ra đề nghị mức lương cao ngất ngưởng trị giá khoảng 35-40 triệu EUR/mùa để thuyết phục chân sút 31 tuổi của tuyển Pháp hồi hương thi đấu. Động thái này cũng nhấn mạnh rằng mùa hè 2023 chính là thời điểm Messi chia tay đội bóng Pháp sau 2 năm thi đấu, mà không kích hoạt điều khoản ưu tiên gia hạn thêm 12 tháng. Khi đó, hoàn toàn có thể siêu sao 34 tuổi người Argentina sẽ tái hồi đội bóng cũ Barca sau lần chia tay đầy nước mắt vào mùa hè năm 2021.

Sự liên kết giữa Barca và Messi thực ra đã tăng mạnh trong nhiều tháng gần đây. Chủ tịch Joan Laporta nhiều lần công khai thừa nhận rằng kỷ nguyên của cầu thủ 7 lần giành Quả bóng vàng tại Barca vẫn chưa kết thúc, nhấn mạnh rằng Messi cần phải kết thúc sự nghiệp ở Camp Nou. Hồi tháng 8, nhà báo Manu Sainz của Diario AS cũng có tiết lộ rằng Blaugrana thực ra đã nhận được thông tin Messi sẽ tìm cách rời PSG sau World Cup 2022, và họ đang nỗ lực để thuyết phục anh trở lại Camp Nou. Mặc dù vậy, trong cập nhật này của Manu Sainz không làm rõ liệu Messi có ý định rời PSG ngay sau World Cup - tức là ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vào tháng Giêng - hay đợi đến mùa hè để ra đi với tư cách là cầu thủ tự do.

PSG đi săn tiền đạo, người hâm mộ Barca “ngóng” Messi ảnh 1 Trong khi đang có Robert Lewandowski chờ sẵn ở Barca.

Trong khi, HLV Xavi Hernandez cũng được cho là đang thúc đẩy CLB làm mọi cách có thể để đưa người đồng đội cũ tài ba của mình trở lại Catalonia. Hôm thứ năm, trong bối cảnh Barca đang thăng hoa trên mọi đấu trường nhờ nỗ lực tăng cường đội hình mạnh mẽ, đặc biệt đã bổ sung siêu tiền đạo Robert Lewandowski, thì nhà cầm quân này nhấn mạnh trên từ AS rằng Barca chưa bao giờ cố gắng thay thế di sản mà Messi để lại: “Sự tiếc nuối về những điều tốt đẹp nhất trong lịch sử sẽ không bao giờ kết thúc. Mọi thứ Messi mang lại cho Barca thật phi thường…”.

Barca đang bất bại sau 4 trận đầu tiên ở La Liga, họ đang thắng 3 trận liên tiếp để vươn lên nhì bảng. Tại Champions League, đoàn quân của HLV Xavi cũng khai cuộc với chiến thắng tưng bừng 5-1 trước đội khách Viktoria Plzen nhờ cú hat-trick của Lewandowski - người nâng số bàn thắng cá nhân lên con số 8, chiếm phân nửa số bàn thắng mà toàn đội ghi được sau 5 trận.

Tin cùng chuyên mục