PSG công bố ca nhiễm COVID-19 thứ 6 khiến trận đấu bù với Lens sẽ bị hoãn

Paris Saint-Germain hôm thứ Năm đã công bố  thêm "3 trường hợp dương tính mới" của Covid-19 trong đội hình của họ, một ngày sau khi nhóm 3 cầu thủ đầu tiên (bao gồm Neymar, Di Maria và Paredes) được tiết lộ đã nhiễm virus, gây ra nghi ngờ nghiêm trọng cho khởi đầu mùa giải của họ ở Pháp. 
Liệu sẽ còn bao nhiêu cầu thủ nhiễm Covid-19 trong đội hình chính PSG
Liệu sẽ còn bao nhiêu cầu thủ nhiễm Covid-19 trong đội hình chính PSG

"Các cuộc kiểm tra Sars-CoV-2 mới nhất được thực hiện trên các nhân viên của Paris Saint-Germain đã xác nhận rằng có ba trường hợp dương tính mới", nhà vô địch Pháp cho biết trong một thông báo trên Twitter, nâng tổng số trường hợp trong đội của họ lên 6 trường hợp.

PSG dự kiến sẽ chơi trận đầu tiên mùa giải mới Ligue 1 trên sân khách tại Lens vào thứ Năm tuần sau, ngày 10-9, nhưng ngày càng có nhiều nghi ngờ về việc liệu trận đấu đó có diễn ra hay không. Trận đấu với Lens ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào thứ Bảy tuần trước, nhưng đã bị hoãn để tạo điều kiện cho PSG nghỉ ngơi sau trận chung kết Champions League (thua Bayern Munich 0-1) ở Lisbon vào ngày 23-8. Việc hoãn trận đấu đã gây không ít tranh cãi bởi PSG chỉ chơi 5 trận trong 6 tháng trước đó.
Và thay vì thi đấu, cả đội đã được cho nghỉ phép, hậu quả là CLB giờ phải đối mặt với một loạt các trường hợp nhiễm COVID-19, Giới chuyên môn đặt ra câu hỏi tại sao giải VĐQG Pháp quyết định hoãn trận đấu của PSG ở Lens, chỉ dành cho rất nhiều cầu thủ của họ. đi du lịch nước ngoài trong thời gian có đại dịch.

Sau trận đấu với Lens vào ngày 10-9, PSG sẽ tiếp đón đối thủ khó chịu Marseille chỉ 3 ngày sau đó.

Các quy tắc nghiêm ngặt của giải vô đich Pháp quy định rằng các buổi tập chung của đội phải hủy bỏ nếu một CLB có ít nhất 4 ca xét nghiệm dương tính Covid-19 trong thời gian 8 ngày, và trận đấu có thể bị đình hoãn.

Việc hoãn trận gặp Lens và tất nhiên cả trận Marseille sẽ khiến lịch trình thi đấu của PSG sẽ rất căng thảng ngay đầu mùa. Nhưng dù không muốn bị rơi vào thế khó, PSG vẫn phải hoãn vì họ không thể đấu với Marseille mà vắng đến nửa đội hình, đặc biệt là vắng Neymar, Di Maria vả Paredes, những người đang bị cách ly 14 ngày.

Tin cùng chuyên mục