PSG chuẩn bị đón 'tân binh' đầu tiên

Luis Campos, một trong những ngôi sao trong giới quản lý bóng đá sẽ chuẩn bị tiếp quản vị trí Giám đốc thể thao tại Paris Saint-Germain. 
Luis Campos bên cạnh Kylian Mbappe
Luis Campos bên cạnh Kylian Mbappe
Giám đốc thể thao Leonardo chuẩn bị rời Paris Saint-Germain sau những năm công tác kém hiệu quả. Người thay thế sẽ là Luis Campos. Chuyên gia người Bồ Đào Nha đang đi đến những bước cuối trước khi chính thức nhậm chức, theo Fabrizio Romano. Có thông tin cho rằng chính Kylian Mbappe đã tham gia tích cực vào việc PSG bổ nhiêm Luis Campos. Siêu sao người Pháp vốn có quan hệ thân thiết với người đàn ông 57 tuổi khi cả 2 từng hợp tác rất tốt tại Monaco.
Luis Campos là người tạo nên nền tảng để Monaco và Lille vô địch Ligue 1 trước đây. Ông đã trình làng nhiều tên tuổi như Kylian Mbappe, Benjamin Mendy, Tiemoue Bakayoko, Nicolas Pepe,... Được mệnh danh là "bậc thầy chuyển nhượng", Luis Campos nổi tiếng với chính sách "mua rẻ-bán đắt". Tôn chỉ của ông là đầu tư vào những cầu thủ tiềm năng với chi phí hợp lý hơn là những "bom tấn". Nhờ vậy, cả Lille và Monaco được hưởng lợi bằng một nền tài chính khỏe mạnh sau những thành công trong quá khứ cùng ông. PSG trông chờ Campos sẽ tái định hình chiến lược phát triển và tái cấu trúc lực lượng cho CLB khi mà Les Parisiens đang là một trong những đội có số tuổi trung bình cao nhất trong các giải hàng đầu châu Âu (theo Football Facts). 
Từng có hiềm khích giữa Luis Campos và Nasser Al-Khelaifi trước đây khi Lille đụng độ PSG tại Ligue 1. Tuy nhiên thời thế thay đổi, giờ đây 2 người sẽ chung chiến thuyền. Theo Football France, đích thân chủ tịch của PSG đã gặp mặt Campos tại Doha (Qatar) để thương thảo hợp đồng trong không khí vui vẻ.
PSG chuẩn bị đón 'tân binh' đầu tiên ảnh 1 Luis Campos đứng sau thành công của Lille và Monaco trong quá khứ
Với tính cách cứng rắn, Luis Campos được kỳ vọng sẽ tạo ra khuôn khổ trong nội bộ PSG vốn toàn những cá tính mạnh. Mối quan hệ tốt đẹp với Kylian Mbappe là chìa khóa để ông làm được điều này. Trước đây dưới trướng Leonardo, tình trạng phe cánh là "đặc sản" nơi phòng thay đồ sân Công viên các Hoàng tử.
Có được "tân binh" đầu tiên là Giám đốc thể thao Luis Campos, cùng với việc giữ chân thành công Kylian Mbappe, PSG đang đi những bước vững chắc trong công cuộc chuyển mình để tiến đến vinh quang cao nhất ở mùa giải tới.

Tin cùng chuyên mục