PSG chớ ham tấn công Bayern

Cựu danh thủ Willy Sagnol cho rằng PSG có hàng thủ xuất sắc nhất Champions League nhưng chớ vì thế mà chủ quan lao lên tấn công bởi hàng công Bayern Munich xuất sắc nhất mùa này.
Paris SG và Bayern Munich
Paris SG và Bayern Munich

PSG chỉ thủng có 4 bàn sau 10 trận Champions League mùa này nên là đội có hàng thủ tốt nhất. Đội bóng của HLV Thomas Tuchel cũng đang có hàng công với những cá nhân xuất sắc trong sơ đồ 4-3-3 là Neymar – Kylian Mbappe – Angel Di Maria. Một tiền đạo dự bị chất lượng cao là Mauro Icardi luôn khao khát được ra sân thi đấu nữa.

Tuy nhiên, Bayern Munich không phải tay vừa bởi vì đó là đội bóng có hàng công mạnh nhất Champions League 2019-2020. Bộ tứ Lewandowski – Gnabry – Mueller – Perisic đã có 42 bàn thắng và chỉ thua kỷ lục của Barcelona 3 bàn. Cá nhân Lewandowski đã có 15 bàn và chỉ thua kỷ lục của Cristiano Ronaldo 2 bàn.

Ông Sagnol phân tích nếu đội bóng cũ của ông là Bayern Munich chơi như trận thắng Lyon thì PSG có cơ hội giành thắng lợi. Hùm xám đẩy đội hình lên quá cao nên khoảng trống sau lưng hàng thủ quá lớn. Thủ môn Manuel Neuer nổi tiếng chơi như một trung vệ thòng nhưng không dễ dàng trước tốc độ của Neymar và Mbappe. Nếu PSG chiếm được không gian ở khoảng cách 25m từ khung thành Bayern thì Neymar hoặc Di Maria sẽ khiến đối phương gặp vô vàn khó khăn vì sẽ nhanh chóng đẩy bóng cho Mbappe bứt tốc. Lịch sử cho thấy các trung vệ Bayern Munich không có thói quen ập vào tiền đạo đối phương và có tốc độ tốt để đua trong những pha bị đánh phản công.

Ngược lại, PSG phải đẩy bóng rời xa khung thành của Keylor Navas ít nhất 18m. Đó là khoảng cách an toàn bởi vì bộ tứ tấn công Bayern thực sự nguy hiểm khi tiến sát hơn vòng cấm đối phương, nhất là Lewandowski và Mueller dứt điểm từ xa rất tốt. Tốc độ của Gnabry như ở trận Lyon là đáng lưu tâm. Perisic không quá nhanh như Gnabry nhưng mạnh mẽ trong những pha thoát xuống ở cánh trái và dứt điểm rất căng. Ông Sagnol khuyên PSG nên chơi thấp một chút và Bernat cố gắng “theo” Gnabry càng sát càng tốt.

Tin cùng chuyên mục