PSG buông Ligue 1, dồn sức cho Champions League?

Manchester City vẫn là ứng viên số một cho danh hiệu vô địch Champions League mùa này của 'nhà cái' nhưng PSG đang nổi lên là kẻ thách thức thực sự dưới trướng của HLV Mauricio Pochettino.
PSG đang tung lực lượng ,mạnh nhất cho Champions League
PSG đang tung lực lượng ,mạnh nhất cho Champions League

PSG của cựu HLV Thomas Tuchel loại Manchester United khỏi vòng bảng Champions League một cách bất ngờ khi lội ngược dòng thắng 3 trận cuối sau khi chỉ có 1 điểm ở 3 vòng đấu. CLB của tỷ phú Qatar quyết định chia tay HLV người Đức không phải vì những thành tích có dấu hiệu sa sút ở Ligue 1 mà hướng tới sự mạnh mẽ ở Champions League nên mời Mauricio Pochettino về thay thế.

Ông Pochettino vẫn chưa giúp PSG lấy lại ngôi đầu ở Ligue 1 khi thua Lille 3 điểm sau 32 vòng đấu nhưng đấu trường châu lục thực sự đáng gờm. PSG hất cẳng Barcelona đang ở thời điểm vừa hồi phục phong độ khỏi vòng knock out đầu tiên. PSG đánh bại ĐKVĐ Bayern Munich ở tứ kết quá mức thuyết phục. 

Sau khi đá văng hai đối thủ lớn khỏi cuộc chơi, PSG đối diện với ứng cử viên vô địch số một mùa này là Manchester City ở bán kết. Người hâm mộ có cảm giác PSG có hai hình ảnh khá rõ ở mùa giải này: một ở Ligue 1 và một ở Champions League. Chiến thuật và cách chơi của PSG ở giải đấu châu lục rất linh hoạt, mạnh mẽ và rất khó bắt bài. 
Hai nhân tố quan trọng là Neymar và Kylian Mbappe trên hàng công khiến đối thủ quá khó lường. Neymar có một sự thay đổi rất lớn dưới trướng của ông Pochettino là chơi mang tính đồng đội hơn, chuyền bóng nhiều hơn thay vì chỉ chăm chăm ghi bàn như trước. Khả năng cầm bóng của tiền đạo Brazil thu hút được đối phương và những đường chuyền ra khoảng trống mà đối thủ tạo ra đã giúp cho Mbappe có cơ hội ghi bàn tốt hơn. Ngoài ra, Angel Di Maria trở lại giúp tăng thêm chất kỹ thuật trên hàng công làm cho hàng thủ đối phương rất khó bao vây.

Trận bán kết PSG – Manchester City được coi là trận chung kết sớm của Champions League mùa này. Ứng cử viên vô địch số một sẽ gặp phải đối thủ thách thức mới nổi là PSG. Đây là lần đầu tiên PSG đá sân nhà lượt đi ở mùa này sau khi đá sân Camp Nou của Barcelona và Allianz của Bayern Munich đều thắng thuyết phục 4-1 và 3-2. Giới phân tích nhận định PSG đang dồn lực cho Champions League hơn là Ligue 1 nên có thể chấp nhận rủi ro ở giải quốc nội và thậm chí mất danh hiệu vô địch nhằm giữ quân số cho trận lượt đi với Manchester City vào ngày 29-4 tới.

Tin cùng chuyên mục