PSG - Benfica: Phải thắng dù vắng Messi

Lionel Messi nghỉ thi đấu gây khó khăn nhất định cho đội nhà và HLV Christophe Galtier. Chiến lược gia người Pháp thừa hiểu, thách thức ngày một nhiều hơn và Paris Saint-Germain cần đánh bại Benfica đêm nay, tránh để chiến dịch Champions League trở nên phức tạp.
PSG tái đấu Benfica mà không có Messi
PSG tái đấu Benfica mà không có Messi
PSG dần lệ thuộc Messi?
Tầm ảnh hưởng của Messi tại Paris Saint-Germain khác trước rất nhiều. Vắng anh, Gã nhà giàu chật vật thoát thua Reims tại Ligue 1. Lần đầu mùa này, Les Parisiens kém hơn đối thủ toàn bộ thống kê. Kylian Mbappe không còn "chướng ngại" - như cách truyền thông thích đồn thổi, lại vô hại khác thường. Thẻ đỏ của Ramos không thể bào chữa lối đá vô hồn, khi mà Reims tầm vóc kém hẳn PSG.
Tuổi tác buộc Messi tốn thời gian dưỡng thương, dù vết đau không nghiêm trọng. Trước Benfica rủi ro, chắc chắn, huyền thoại Argentina "ở nhà".
PSG - Benfica: Phải thắng dù vắng Messi ảnh 1 Messi ảnh hưởng lớn đến lối chơi PSG
"Cách vận hành khi PSG có Messi và ngược lại, tương đối khác biệt." - HLV Galtier nói vậy sau trận hòa Reims. Ai cũng biết, Messi lúc này quan trọng trong chiến thuật của Galtier. Một PSG lạ hoắc chỉ biết phản công cuối tuần qua là minh chứng. Chưa thể quên, tại Da Luz, chính Messi lập siêu phẩm vực dậy PSG khỏi sức ép ngạt thở Benfica gây ra suốt hiệp 1.
Bài toán nhân sự
Cùng với Messi, Nuno Mendes cũng nhập viện. Trong tay Galtier chỉ còn Juan Bernat là hậu vệ trái thực thụ. Carlos Soler chơi được vị trí này nhưng chưa hòa nhập, bản thân tân binh từ Valencia vốn là tiền vệ.
Vitinha "âm điểm" tại Lisbon. Fabian chung tình trạng với đồng hương Soler. Renato Sanches thiếu ổn định. Chọn ai cạnh Verratti cũng khiến Galtier đau đầu. Tuần trước, ta đã thấy Benfica vỗ mặt PSG hay ra sao.
PSG - Benfica: Phải thắng dù vắng Messi ảnh 2 Mbappe cần lấy lại hình ảnh trước Benfica
HLV Galtier ưu tiên kinh nghiệm của Sarabia hơn Ekitike còn non. Tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ thay Messi. Nhưng quan trọng, Kylian Mbappe cần tỏa sáng đêm nay. Không chỉ vì PSG, anh cần chứng tỏ vị thế khi Messi vắng bóng. Trái với sự cô đơn như hiệp 1 tại Reims, Neymar sẽ sát cánh cùng "Ninja Rùa".
Nhận định
Juventus khó tuột mất chiến thắng khi viếng thăm Maccabi Haifa. Do đó, PSG cần "sửa sai" trước Benfica trên sân nhà Công viên các Hoàng tử. Khoảnh khắc từ những siêu sao sẽ giúp chủ nhà giành 3 điểm. Ngoài ra, ông chủ Al-Khelaifi không muốn lại phải miễn cưỡng cảm thông cho Galtier, trước đó mệnh lệnh chốt sớm Champions League đã quá rõ ràng.
Dự đoán kết quả
PSG - Benfica: 1-0
Đội hình dự kiến
PSG (3-4-3): Donnarumma; Ramos, Marquinhos, Danilo; Hakimi, Vitinha, Verratti, Bernat; Sarabia, Mbappe, Neymar

Benfica (4-2-3-1): Vlachodimos; Bah, Silva, Otamendi, Grimaldo; Florentino, Fernandez; Neres, Rafa, Mario; Ramos

Tin cùng chuyên mục