PSG bắt đầu khó chịu về tình hình của Messi

Bất chấp thể trạng không tốt, Lionel Messi vẫn sẽ trở về đội tuyển quốc gia Argentina tham dự loạt trận vòng loại World Cup 2022 vào tháng 11 này. Và điều này đang khiến PSG công khai bày tỏ thất vọng.

Lionel Messi luôn chơi tốt và cống hiến mỗi khi trở về đội tuyển.
Lionel Messi luôn chơi tốt và cống hiến mỗi khi trở về đội tuyển.

Siêu sao 34 tuổi đã bỏ lỡ chiến thắng của PSG trước Bordeaux tại Ligue 1 vào Chủ nhật khi anh đang trong quá trình hồi phục “cơn đau đầu gối và gân khoeo”, còn trước đó Messi cũng không có mặt trong trận hòa 2-2 trên sân RB Leipzig tại Champions League vào giữa tuần trước - kết quả khiến PSG mất vị trí nhì bảng vào tay Man.City. Messi đã có một khởi đầu khó khăn trong sự nghiệp ở PSG sau khi chuyển đến từ Barcelona theo dạng tự do vào mùa hè. Anh ra sân chỉ trong 8 trận trên mọi đấu trường, và ghi 3 bàn thắng đều ở Champions League.

Điểm đáng quan tâm nhất, là Messi luôn phải gặp những vấn đề về lịch trình di chuyển và cả thể trạng sau khi trở về từ đội tuyển trong 2 loạt trận quốc tế gần nhất. Và ở thời điểm này, PSG phải chứng kiến ngôi sao mà họ đang phải trả một trong những mức lương cao nhất thế giới chơi nhiều cho đội tuyển hơn là cống hiến cho CLB. Cũng cần biết, Argentina đang gần như cầm chắc tấm vé vượt qua vòng loại, họ đang hơn vị trí thứ 5 (vốn phải đá play-off) đến 9 điểm trước 6 lượt trận cuối. Messi với thể trạng không tốt như hiện tại càng tăng cao nguy cơ làm trầm trọng hơn chấn thương ở 2 trận đấu nóng bỏng nhất Nam Mỹ là Uruguay (ngày 12-11) và Brazil (ngày 16-11).

Giám đốc thể thao của PSG, Leonardo đã bày tỏ sự thất vọng trên Le Parisien: “Chúng tôi không đồng ý với việc để một cầu thủ không đủ sức khỏe để chơi cho chúng tôi và đang trong quá trình hồi phục, lại tham gia cùng đội tuyển quốc gia của anh ấy. Nó không có ý nghĩa gì và tình huống này cần phải được thảo luận với FIFA”.

Tuy nhiên, có vẻ PSG không thể làm gì được hơn trong tình huống này, bởi một điều khoản đặc biệt trong hợp đồng ký hồi tháng 8. Theo đó, hãng tin Argentina, TyC Sports từng tiết lộ PSG đã đồng ý với Messi sẽ ưu tiên tạo điều kiện để anh thi đấu cho đội tuyển Argentina dù là giải đấu chính thức hay giao hữu. Như vậy, đội bóng nước Pháp sẽ buộc phải nhả người mỗi khi Argentina cần.

Tin cùng chuyên mục