PSG báo khoản lỗ kỷ lục 317 triệu bảng, rò rỉ chi tiết hợp đồng khủng của Mbappe

Paris Saint-Germain sẽ công bố khoản lỗ đáng kinh ngạc 317 triệu bảng cho hồ sơ tài chính gần nhất của họ khi chi tiết về hợp đồng khổng lồ của Kylian Mbappe bị rò rỉ.
Chủ tịch PSG giới thiệu hợp đồng triển hạn Kylian Mbappe
Chủ tịch PSG giới thiệu hợp đồng triển hạn Kylian Mbappe

Cầu thủ 23 tuổi đã ký gia hạn hợp đồng 3 năm vào tháng 5 sau khi nhà vô địch Pháp thành công trong việc thuyết phục anh tiếp tục phiêu lưu ở Ligue 1.

Nhưng Mbappe đã nhanh chóng vỡ mộng với cuộc sống ở Parc des Princes khi những thông tin cho rằng anh muốn rời CLB vào tháng Giêng.

Hoạt động chuyển nhượng của PSG vào năm 2021 đã góp phần vào những con số tăng vọt với Lionel Messi đến từ Barcelona và Sergio Ramos chuyển đến từ Real Madrid.

Thủ môn Italia Gianluigi Donnarumma cũng đã đặt bút ký gia nhập thủ đô nước Pháp cùng cầu thủ tự do Georginio Wijnaldum của Liverpool.

Các hậu vệ cánh Achraf Hakimi và Nuno Mendes lần lượt chuyển từ Inter Milan và Sporting Lisbon đến Paris, khi HLV khi đó là Mauricio Pochettino đã tập hợp một đội hình toàn sao.

Bất chấp nhu cầu cắt giảm đội hình và với những cầu thủ được coi là dư thừa yêu cầu tăng lương quá cao, cựu Giám đốc thể thao Leonardo chỉ có thể cắt giảm một cầu thủ trong hợp đồng lâu dài với Mitchel Bakker chuyển sang Bayer Leverkusen.

Theo nhật báo thể thao Pháp L'Equipe, PSG sẽ lỗ kỷ lục cho mùa giải 2021-2022 với hợp đồng bom tấn Mbappe chiếm phần lớn số lỗ.

Hợp đồng của Mbappe được cho là có giá khoảng 540 triệu bảng trong thời hạn 3 năm với một phần ba số tiền (180 triệu bảng) được đưa vào tài khoản của mùa giải trước.

Báo cáo cũng tiết lộ rằng PSG đã ghi nhận mức thu nhập kỷ lục 686 triệu bảng nhưng buộc phải nộp 8,5 triệu bảng cho UEFA do thua lỗ.

Các nhà đương kim vô địch Ligue 1 một lần nữa củng cố đội hình vào mùa hè này với sự xuất hiện của Renato Sanches, Carlos Soler, Fabian Ruiz, Vitinha và Nordi Mukiele. Tuy nhiên, không ai trong số những người mới đến mùa hè này được bao gồm trong hồ sơ tài chính mới nhất.

Tin cùng chuyên mục