Prudential hỗ trợ các thị trường mới nổi hướng đến nền kinh tế xanh

Tập đoàn Prudential (Prudential) vừa công bố Sách trắng nhằm phác thảo khung chuyển dịch công bằng, toàn diện và vai trò của doanh nghiệp trong việc đáp ứng Hiệp định Paris. Sách trắng của Prudential chỉ ra tầm quan trọng của việc đảm bảo quá trình chuyển dịch sang nền kinh tế carbon thấp phải là một quá trình công bằng và toàn diện.
Prudential hỗ trợ các thị trường mới nổi hướng đến nền kinh tế xanh

Sách trắng cũng chỉ ra phương thức mà Prudential đang đóng góp vào việc thiết kế các giải pháp, làm rõ những thử nghiệm chuyển đổi năng lượng hiện đang được vận hành tại Indonesia, Philippines và Nam Phi mà có thể phát triển ở quy mô lớn hơn. Prudential chủ động xem xét tác động của tất cả các hoạt động về biến đổi khí hậu mà Prudential thực hiện tại các thị trường mới nổi, nhất là các hoạt động đầu tư có trách nhiệm.

Điều này có nghĩa là công ty theo đuổi phương pháp tương tác, bằng cách làm việc tích cực với các doanh nghiệp được đầu tư khi họ dần chuyển đổi sang mô hình hoạt động có mức phát thải ròng bằng 0 (Net-Zero). Với hoạt động kinh doanh cốt lõi của Prudential là mang đến các giải pháp về sức khỏe và bảo vệ, Sách trắng tập trung khám phá mối liên quan chặt chẽ giữa sức khỏe và biến đổi khí hậu.

Ông Mark FitzPatrick, Tổng Giám đốc Tập đoàn Prudential cho biết: Là một nhà đầu tư và quản lý tài sản quan trọng với tầm nhìn đầu tư dài hạn và trách nhiệm, Prudential tin tưởng chắc chắn vào sự cần thiết của một quá trình chuyển dịch công bằng và toàn diện. Bằng cách tích cực nghiên cứu vấn đề tại các thị trường mới nổi và đi đầu trong các cuộc thảo luận, chúng tôi đang tập trung hỗ trợ thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi khí hậu. Công trình thảo luận này là cần thiết bởi cách duy nhất để đạt được mức phát thải ròng bằng 0 (Net-Zero) trên toàn cầu là thông qua quá trình chuyển dịch công bằng. Điều này càng trở nên cấp bách hơn khi Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc COP27 đang đến gần. Quá trình chuyển dịch công bằng và toàn diện là cách duy nhất để hướng đến một nền kinh tế carbon thấp. Các quốc gia cần vượt qua những thách thức cụ thể của riêng họ và có thể không có khả năng giảm phát thải carbon ở cùng một tốc độ, hoặc cùng thông qua một phương pháp nhất định trong bộ nguyên tắc của Hiệp định Paris.

Tại Việt Nam, Prudential cũng đồng hành cùng cam kết của Chính phủ Việt Nam trong mục tiêu không phát thải nhà kính (Net-Zero) vào năm 2050. Ông Phương Tiến Minh, Tổng giám đốc Prudential, khẳng định: Là một nhà đầu tư đáng kể trên thị trường vốn nội địa của Việt Nam, Prudential có một vị thế chiến lược để vận động trong lĩnh vực đầu tư xanh.

Với bề dày kinh nghiệm trong các sáng kiến đầu tư xanh, chúng tôi có thể đem những gì mình làm được ở các quốc gia khác về áp dụng tại Việt Nam. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ “địa phương hóa” những kinh nghiệm đó sao cho phù hợp nhất để đóng góp cho thị trường Việt Nam.

Prudential khẳng định cam kết trong việc hỗ trợ nền kinh tế Việt Nam thông qua các sáng kiến quan trọng. Đầu tư xanh (Green Finance) là một trong 3 sáng kiến đó, bên cạnh công nghệ bảo hiểm và định hướng phát triển TPHCM trở thành trung tâm tài chính quốc tế.

Tin cùng chuyên mục