Primoz Roglic “rạn nứt” với Wout Van Aert?

Tay đua chủ lực Primoz Roglic đã lên tiếng cảnh báo đội Jumbo-Visma cần phải 'suy nghĩ cẩn thận' để cân bằng tham vọng Tour de France giữa anh ấy với đồng đội Wout Van Aert.

Primoz Roglic từng mặc áo vàng nhiều chặng Tour de France 2020
Primoz Roglic từng mặc áo vàng nhiều chặng Tour de France 2020

Tay đua người Slovenia đã có được vị trí “lãnh đạo duy nhất” với sự trợ giúp vô điều kiện từ Wout Van Aert trong hai năm qua nhưng phải chịu thất vọng trong cả hai Tour de France gần nhất. Anh để vuột mất chiếc áo vàng trong những chặng chót năm 2020 trước Tadej Pogacar (UAE Emirates) và sụp đổ từ sớm ở cuộc đua năm nay vì tai nạn.

Đáng nói là sau khi Primoz Roglic sớm từ bỏ tham vọng ở Tour de France năm nay, Wout Van Aert bất ngờ nổi bật với ba chặng giành chiến thắng – một chặng leo núi, một chặng cá nhân tính giờ và một chặng đường bằng tung nước rút. Từ đó, người hâm mộ đội đua Hà Lan mới giật mình nhận ra Wout Van Aert hoàn toàn có thể là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc áo xanh tính điểm.

 Wout Van Aert từng giành 3 chặng thắng ở Tour de France 2021

Cho đến thời điểm hiện tại, nhiệm vụ chính của Wout Van Aert là hỗ trợ Primoz Roglic ở các Grand Tour. Cua-rơ 27 tuổi người Bỉ chỉ được tìm chiến thắng khi “vào thế”. Tuy nhiên, Primoz Roglic đang thực sự lo lắng người đồng đội sẽ “buông tay” anh ở năm 2022 để chạy theo tham vọng bản thân.

Từ khi Wout Van Aert nổi lên với khả năng giành điểm áo xanh, đội Jumbo-Visma thực sự đau đầu về cách phân bổ nguồn lực của mình cho hai “ lãnh đạo” - điều mà Primoz Roglic đã xác nhận trong cuộc phỏng vấn với tờ Het Laatste Nieuws (Bỉ).

"Một câu hỏi hay. Về lý thuyết, điều gì cũng có thể xảy ra. Jumbo-Visma đủ con người để cạnh tranh áo xanh, áo vàng và cả chiếc áo chấm bi cho Sepp Kuss. Tuy nhiên, chúng tôi phải xác định mục tiêu chính là gì, và sau đó lên kế hoạch cụ thể.

Roglic luôn được đồng đội hỗ trợ đánh Áo vàng Tour de France

Chắc chắn tôi và Wout Van Aert phải giúp đỡ lẫn nhau. Chúng tôi phải tìm ra cách để anh ấy có thể giành chiến thắng chặng còn tôi thì tranh thủ được cộng chút thời gian (trên bảng tổng sắp). Chúng tôi phải suy nghĩ kỹ về điều đó", Primoz Roglic nói.

Primoz Roglic tiếp tục nhấn mạnh rằng việc anh theo đuổi vinh quang Tour de France không phải là một "nỗi ám ảnh" bởi điều quan trọng là anh muốn được nhớ đến như một "chiến binh".

Tay đua người Slovenia đã giành chiến thắng ở chặng leo núi trong lần ra mắt ở Tour de France 2017 và đứng thứ 4 chung cuộc năm 2018. Anh trở lại với Grand Tour nước Pháp vào năm 2020 sau khi vô địch Vuelta a España nhưng phải chịu thất bại đau đớn ở những chặng cuối trước Tadej Pogacar, trong khi nỗ lực ở giải năm nay sớm “trật nhịp” do tai nạn.

 Hai thủ lĩnh Primoz Roglic và Van Aert của Jumbo-Visma

Primoz Roglic nói với Het Laatste Nieuws: “Chắc chắn là tôi muốn vô địch Tour de France, nhưng tôi không cần được nhớ đến như là tay đua đã thắng hay không thắng Tour de France. Tôi thà để mọi người nghĩ về mình như một “chiến binh”, người luôn cống hiến hết mình trong mọi cuộc đua".

Đặc biệt, Primoz Roglic dường như ít muốn nói về đồng hương Tadej Pogacar, và cũng là đối thủ lớn đã 2 năm thống trị Tour de France. Mới đây, Tadej Pogacar khẳng định rằng anh ta cũng có những điểm yếu để bị khuất phục.

Khi được hỏi về chuyện này, Primoz Roglic nói: "Đó chỉ là cuộc nói chuyện dành cho giới truyền thông".

Tin cùng chuyên mục