Price-Pejtersen: “Chiến thắng này dành cho Chris”

Ngay khi vượt qua vạch đích với chiến thắng ở nội dung cá nhân tính giờ nam U23 ở Giải xe đạp vô địch thế giới 2021 tại Bỉ, tay đua Đan Mạch Johan Price-Pejtersen đã hét lên đầy cảm xúc trước ống kính máy quay "Dành cho Chris!".

Tay đua Price-Pejtersen trên đường chạy
Tay đua Price-Pejtersen trên đường chạy

Ý nghĩ tay đua 22 tuổi Johan Price-Pejtersen là muốn dành tặng chiến thắng cho người đồng hương và cũng là huyền thoại xe đạp Đan Mạch Chris Anker Sorensen. Chris Anker Sorensen (37 tuổi) đã có mặt tại Bỉ với tư cách bình luận viên nhưng không may bị tai nạn giao thông tử vong lúc đang đạp xe cuối tuần trước.

Sự xúc động của Price-Pejtersen sau khi về đích

“Đối với tôi, cảm xúc đó rất thật. Sự ra đi của Chris Anker Sorensen là tin tức bi thảm với tất cả chúng ta. Hôm nay,  và đối với tôi muốn bày tỏ sự tôn trọng đối với anh ấy”, Price-Pejtersen nói.

Tuần qua, làng xe đạp thế giới đã tiếc thương Chris Anker Sorensen, một cựu tay đua đã giải nghệ vào năm 2018 sau 11 năm thi đấu ở cấp độ cao nhất. Price-Pejtersen nhấn mạnh Chris Anker Sorensen quan trọng như thế nào đối với môn đua xe đạp ở Đan Mạch.

Chris Anker Sorensen khi còn thi đấu ở Tour de France

Price-Pejtersen nói: “Tiếng tăm của Chris Anker Sorensen đã vượt khỏi sự nghiệp cua-rơ của mình. Ở Đan Mạch, anh ấy không chỉ được biết đến trong cộng đồng xe đạp mà còn được người dân Đan Mạch yêu mến. Chris Anker Sorensen là nhân tố tuyệt vời trong việc thúc đẩy mọi người đạp xe vui vẻ và thú vị. Chris Anker Sorensen là người có ảnh hưởng to lớn đối với giới trẻ, đi đầu trong việc làm cho hoạt động đạp xe trở nên phổ biến. Thế nên thật không may, chúng tôi vừa có một mất mát lớn. ”

Trở lại với cuộc đua, Price-Pejtersen đã vào cuộc với sự tự tin cao độ sau khi vừa bảo vệ thành công ngôi vô địch cá nhân tính giờ U23 châu Âu. Lộ trình chạy cá nhân tính giờ U23 nam có lộ trình 30,3km từ Knokke-Heist đến Bruges như nữ lớn.

Price-Pejtersen (giữa) giành HCV cá nhân tính giờ U23 thế giới

Price-Pejtersen nói: “Tôi đã quyết định tăng tốc sau 15 km vì tôi tin mình đủ sức duy trì tốc độ đến cuối. Tôi cũng xem đây là thử thách cho bản thân mình. Khi đã có quyết tâm, tôi chỉ dồn sức mạnh vào đôi chân để lao về đích mà không nghĩ ngợi điều gì khác. Và tôi đã làm được điều mình muốn”.

Thành tích đoạt HCV của Price-Pejtersen là 34 phút 30 giây, đạt tốc độ trung bình gần 52,7km/h. Đây là thành tích rất ấn tượng đối với một cua-rơ trẻ. Người về thứ hai Luke Plapp (Úc) kém tay đua Đan Mạch đến 10 giây.

Price-Pejtersen: “Chiến thắng này dành cho Chris” ảnh 4 Tay đua Gustav Wang giành HCV nam trẻ

Ở nội dung cá nhân tính giờ nam trẻ, chiến thắng đã thuộc về Gustav Wang (Đan Mạch) với thời gian 25 phút 37 giây cho quãng đường 22,3km. Trong khi đó, cô gái Nga Alena Ivanchenko đã vô địch cá nhân tính giờ nữ trẻ với thành tích 25 phút 5 giây cho quãng đường 19,3km.

Tin cùng chuyên mục