Premier League vẫn “hoang mang” qua phát biểu của người đứng đầu

Giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters khẳng định vẫn đang thúc đẩy để mùa giải 2019-2020 có thể tiếp tục, nhưng cũng đồng thời thừa nhận mục tiêu hoàn thành nó có thể không đạt được.

Giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters thừa nhận mùa giải vẫn có thể hủy bỏ. Ảnh: Getty Images
Giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters thừa nhận mùa giải vẫn có thể hủy bỏ. Ảnh: Getty Images

Bóng đá Anh bị đình hoàn hoàn toàn vì khủng hoảng Covid-19 kể từ giữa tháng 3, thời điểm mùa giải đã đa phần hoàn tất xong vòng đấu thứ 29 - chỉ còn 4 đội mới đá xong vòng 28. Tương quan trên bảng xếp hạng lúc này, Liverpool cầm chắc chức vô địch khi đang hơn đội xếp sau Man.City đến 25 điểm, nhưng cuộc chiến giành suất dự cúp châu Âu hay cuộc chạy đua tránh rớt hạng hiện căng thẳng và chặt chẽ.

Vì vậy, Premier League bắt buộc phải nối lại để tránh việc hủy giải và những phán quyết có thể gây nên những tranh cãi lớn. Theo diễn biến từ các cuộc họp gần đây, thì giải đấu có thể nối lại vào ngày 12-6, và Giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters nhấn mạnh trên BBC Sport rằng “tự tin chúng ta có thể đưa bóng đá trở lại một lần nữa. Nhưng, vị quan chức này cũng thừa nhận, trong bối cảnh đây đã bước vào cuối tháng 5 nhưng sự đồng thuận cao giữa các bên liên quan vẫn còn xa vời, thì “Hủy bỏ mùa giải vẫn là một khả năng, nhưng những gì sẽ xảy ra trong hoàn cảnh đó là điều chúng tôi vẫn chưa thảo luận với các CLB”.

Tranh cãi vẫn chưa có hồi kết, từ việc vẫn chưa ấn định được một kế hoạch sẽ chơi ở các địa đỉnh trung lập hay cho phép các CLB được chơi trên sân của mình theo lịch trình, tương tự là tìm giải pháp xóa tan nỗi lo của các cầu thủ khi nhiều người lo lắng phải tập trong điều kiện quá thiếu an toàn - việc 6 ca dương tính trong đợt xét nghiệm đầu tiên chắc chắn không phải là một lời trấn an. Gần nhất, Sky Sports News loan tin, tiền vệ N'Golo Kante sau khi từ chối tập cùng Chelsea, thì anh có thể sẽ từ chối ra sân thêm bất kỳ lần nào nữa nếu mùa giải thật sự có thể nối lại.

Premier League vẫn “hoang mang” qua phát biểu của người đứng đầu ảnh 1 N'Golo Kante được cho sẽ không trở lại thi đấu, và khi những thông tin như thế này còn tiếp tục thì mùa giải e rằng khó sớm được nối lại. Ảnh: Getty Images

Ngay cả khi được yêu cầu đưa ra thông điệp với cầu thủ, ông Richard Masters cũng không mấy tự tin trong đó: “Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để việc trở lại tập luyện đạt an toàn nhất có thể! Chúng tôi nghĩ rằng việc quay trở lại tập luyện lúc này là an toàn. Nhưng chúng tôi phải tôn trọng những cầu thủ đưa ra quyết định không trở lại tập luyện, vì đó là đặc quyền của họ”.

Và khi được hỏi về việc liệu bản thân ông có đồng ý tập luyện trong tình hình hiện tại hay không, Masters nói thêm: “Tôi nghĩ là tôi sẽ lắng nghe tất cả các cuộc tranh luận, tôi đã tham gia các cuộc họp, tôi đã nói chuyện với các cố vấn y tế nên tôi sẽ thoải mái làm như vậy”.

Tin cùng chuyên mục