Premier League vẫn an toàn cao

Ở đợt công bố kết quả xét nghiệm mới nhất Covid-19, cũng là lần đầu tiên kể từ sau khi Premier League được nối lại vào ngày 17-6, chỉ xác định một trường hợp dương tính và đây như một lần nữa khẳng định về tính an toàn của giải đấu này.

Man.City và Burnley khép lại vòng đấu đầu tiên trong sự tích cực từ nỗi lo dịch bệnh. Ảnh: Getty Images
Man.City và Burnley khép lại vòng đấu đầu tiên trong sự tích cực từ nỗi lo dịch bệnh. Ảnh: Getty Images

Premier League đã xác nhận rằng họ đã nhận một trường hợp dương tính trong vòng xét nghiệm mới nhất, là vòng thứ 10 kể từ sau khi bắt đầu công tác rà soát này từ tháng 5. Đợt kiểm tra mới nhất, được thực hiện từ thứ tư đến Chủ nhật, cũng là lần đầu tiên diễn ra kể từ khi Premier League khởi động lại vào tuần trước. Ngoài ra, với 1.829 mẫu thử, thì đây cũng là số lượng mẫu xét nghiệm cao nhất từ trước đến nay được thực hiện trong một vòng.

Thông báo nêu rõ: “Hôm nay Premier League có thể xác nhận rằng từ thứ tư ngày 17-6 đến Chủ nhật ngày 21-6, có 1.829 cầu thủ và nhân viên CLB đã được xét nghiệm Covid-19. Trong số này, một người đã cho kết quả dương tính. Cầu thủ hoặc nhân viên CLB đã dương tính sẽ tự cách ly trong thời gian 7 ngày. Premier League tiếp tục cung cấp thông tin tổng hợp này nhằm mục đích bảo vệ sự toàn vẹn và minh bạch của giải đấu”.

Dự kiến, vòng thử nghiệm thứ 11 sẽ được tiếp tục vào cuối tuần này. Kết quả từ mỗi vòng xét nghiệm hiện tại dự kiến sẽ được công bố vào mỗi thứ Hai, sự thay đổi một phần do lịch trình trận đấu đã trở lại. Công tác xét nghiệm sẽ tiếp tục trong suốt phần còn lại của mùa giải này.

Ở vòng xét nghiệm trước, cũng chỉ có một trường hợp dương tính được báo cáo sau 1.541 mẫu. Tổng cộng cho đến nay, có 18 trường hợp dương tính từ 12.057 mẫu (tỷ lệ 0,14%). Premier League bắt đầu vòng xét ngiệm đầu tiên vào ngày 17-5, và cho đến nay, mùa giải 2019-2020 đã trở trở lại và hoàn tất vòng 30, với kết quả của trận cuối cùng diễn ra vào thứ hai khi Man.City đánh bại đội khách Burnley 5-0.

Tin cùng chuyên mục