Premier League trở lại: Aston Villa cầm hòa nhờ công nghệ Mắt diều hâu bị lỗi

Premier League đã nối lại vào ràng sáng nay với trận đá bù giữa Aston Villa và Sheffield United. Nhưng kết quả 0-0 lại là một ân sủng với thủ thành Orjan Nyland khi anh được cứu bởi các trọng tài và hệ thống vạch khung thành.
Thủ thành Aston Villa đã phạm sai lầm khi đón quả đá phạt
Thủ thành Aston Villa đã phạm sai lầm khi đón quả đá phạt

Thủ thành Aston Villa đã phạm sai lầm trong pha bắt bóng xoáy vào cầu môn ở phút 42 (từ quả đá phạt của Oliver Norwood), khi đặt chân xuống đất anh đã chới với bước lùi vào trong lưới. Các cầu thủ Sheffield đã phát hiện bóng qua vạch khung thành nên sớm ăn mừng bàn thắng. Nhưng trọng tài Michael Oliver từ chối cắt còi bởi hệ thống Vạch khung thành không báo hiệu cho ông qua đồng hồ trên tay.

Khi các cầu thủ Sheffield khiếu nại, trọng tài Michael Oliver đã chỉ tay vào đồng hồ trên tay để giài thích rằng hệ thống không  báo cho biết là bóng đã qua vạch khung thành.

Tuy nhiên, có tin rằng hệ thống Mắt diều hâu đã bị lỗi và không hoạt động chính xác., nhưng ban tổ chức Premier League không xác nhận điều này.

Bóng đã qua vạch khung thành, ảnh chụp trên truyền hình
Pha chiếu chậm cho thấy Nyland đã ôm bóng lùi sâu vào trong lưới trước khi lấy ;lại thăng bằng để áp bóng vào sát cột dọc. Cuộc tranh cãi đã nổ ra như một phản ứng tức thì từ phía các cầu thủ Premier League. Declan Rice của West Ham đã đăng trên twitter: "Đợi đã ... Tôi nghĩ đây là những gì VAR được mang đến? Một cách lộ liễu trên vạch khung thành".

Liên quan đến những tranh cãi bất tận về VAR trước khi giải bị đình hoãn vì COVID-19, tiền đạo lỳ cựu Glenn Murray của Brighton viết: "Thé là rõ rồi nhé!"
Nhờ sai lầm của Công nghệ Goalline, Aston Villa tránh được trận thua ngay khi chiến dịch được nối lại. Nhưng 1 điểm ở Villa Park không đủ để giúp Aston Villa thoát ra khỏi khu đèn đỏ. Họ hiện đang  có 26 điểm, kém 1 điểm so với vị trí an toàn của Watford và West Ham.

Tin cùng chuyên mục