Premier League trên đất Mỹ: Man City, Chelsea, Arsenal, Everton đọ sức Bayern

Một loạt đội bóng hàng đầu của Premier League sẽ tham dự giải đấu mùa hè trên đất Mỹ, khởi động các chuyến lưu diễn toàn cầu trước mùa giải kể từ sau đại dịch COVID-19.
Poster quảng cáo trận đấu của FC Series giữa Chelsea và Club America
Poster quảng cáo trận đấu của FC Series giữa Chelsea và Club America

Bốn đội bóng Premier League sẽ kéo quân sang Mỹ tập huấn và tham gia các giải đấu tam hùng, tứ hùng ở các bang của nước Mỹ. Nhà vô địch Manchester City, Chelsea, Arsenal và Everton sẽ góp mặt trong 8 trận đấu tại 7 thành phố của xứ sở cờ sao. Các trận đấu sẽ diễn ra trong khoảng thời gian bảy ngày, bắt đầu vào thứ Bảy ngày 16-7 và kết thúc vào thứ bảy ngày 23-7.

Các thành phố đăng cai bao gồm Las Vegas, Baltimore, Houston, Charlotte, Orlando, St Paul và Green Bay.

Giới hâm mộ bóng đá Mỹ hào hứng chờ đón những trận cầu đỉnh cao với những tên tuổi lớn từ châu Âu. Arsenal sẽ đấu với Everton tại Baltimore để bắt đầu chuyến du đấu vào ngày 16-7. Hai đội đã ghi 9 bàn thắng trong các trận đối đầu mùa trước.

Trận derby London giữa Arsenal và Chelsea sẽ diễn ra tại Orlando vào ngày 23-7 trong khuôn khổ loạt trận Florida Cup. Đôi bên có lịch sử lâu đời, gần đây nhất là Cherlsea thắng trận chung kết Europa League 2019 và Arsenal thắng trận chung kết Cúp FA 2020.

Á quân Champions League năm 2021 Manchester City và nhà vô địch châu Âu 2020 Bayern Munich sẽ tranh tài một trong những trận đấu lớn nhất diễn ra ở Mỹ vào mùa hè. Trận cầu đỉnh cao tổ chức tại Green Bay là sự kiện tuyệt vời với cư dân trong vùng bởi đây là lần đầu tiên thành phố và bang Wisconsin tổ chức một trận bóng đá châu Âu.

Lịch thi đấu của các đội Premier League

Tour tập huấn mùa hè

Thực tế các trận đấu không diễn ra theo một thể thức đồng nhất mà đó là 3 Tour du đấu riêng biệt: Cúp Florida, Giải giao hữu mùa hè MLS và Giải bóng đá các nhà vô địch.

Song song với các đội bóng Premier League, các CLB MLS cũng sẽ hưởng lợi khi được va chạm với những CLB châu Âu trong lịch trình thi đấu mùa hè, bới các đối thủ đến từ La Liga và Serie A, đáng chú ý là Barcelona, Bayern Munich và Celta Vigo.

Các đội bóng Tây Ban Nha Barcelona, Real Madrid và Celta Vigo cũng như gã khổng lồ Italia Juventus và nhà vô địch Đức Bayern Munich sẽ chơi một số trận đấu tại Mỹ.

Barcelona sẽ đối đầu với Real Madrid vào ngày 23-7 tại Las Vegas, đây sẽ là trận Siêu kinh điển thứ hai diễn ra trên đất Mỹ.

Tin cùng chuyên mục