Premier League tiếp tục thông tin lạc quan

Chỉ có thêm một trường hợp dương tính, hay trận derby Merseyside đủ an toàn để không phải hay đổi địa điểm tổ chức… là những thông tin đầy lạc quan để tin tưởng ngày Premier League nối lại sẽ không thể bị thay đổi.

Derby Merseyside giữa Liverpool và Everton sẽ diễn ra tại Goodison Park. Ảnh: Getty Images
Derby Merseyside giữa Liverpool và Everton sẽ diễn ra tại Goodison Park. Ảnh: Getty Images

Vòng xét nghiệm mới nhất, lần thứ 7, chỉ xác nhận có một trường hợp dương tính trong tổng số 1.213 mẫu xét nghiệm. Như vậy, trong quá trình rà soát cho đến nay, đã xác nhận 14 ca dương tính, nhưng chỉ 2 trường hợp trong 4 đợt xét nghiệm gần nhất chắc chắn là một con số đầy khích lệ. Theo kế hoạch, đợt xét nghiệm mới sẽ tiếp tục trong tuần này với các kết quả tiếp theo sẽ được công bố vào thứ bảy.

Diễn biến trên cho thấy, kế hoạch nối lại mùa giải vào ngày 17-6, bằng 2 trận đá bù Aston Villa - Sheffield United và Man.City - Arsenal gần như chắc chắn không bị ảnh hưởng. Trong khi đó, ở một động thái quan trọng khác, là trận derby Merseyside giữa Liverpool và Everton tại Goodison Park vào ngày 21-6 tại vòng 30 sẽ không phải diễn ra trên sân trung lập. Theo đó, cuộc thảo luận được tổ chức giữa Hội đồng thành phố Liverpool, Cảnh sát vùng Merseyside, đại diện 2 CLB cùng 2 nhóm CĐV chính đã cho ra kết quả, là sự cam kết rằng trận đấu sẽ được diễn ra trong khuôn khổ và ở mức độ an toàn cao nhất.

Ban đầu, lo ngại về trận đấu này là rất lớn bởi bao gồm quá nhiều yếu tố khiến khả năng duy trì trật tự và đảm bảo công tác giãn cách xã hội bị hoài nghi. Đầu tiên, xuất phát từ sự hứng khởi của người hâm mộ Liverpool, khi họ khó lòng “ngồi yên” ở nhà trước viễn cảnh đội chuẩn bị đăng quang chức vô địch Anh sau 30 năm. Kế đến, là nguy cơ xung đột tiềm năng bên ngoài sân, bởi Liverpool hoàn toàn có cơ hội chiến thắng và ăn mừng thời khắc đăng quang ngay trên sân kình địch cùng thành phố. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp hiện đang hơn Man.City 25 điểm, và nếu đội bóng của HLV Pep Guardiola để thua Arsenal ở trận đấu bù ngày 17-6, thì Liverpool sẽ chính thức đăng quang trước 8 lượt trận cuối nếu thắng tại Everton.

Tin cùng chuyên mục