Premier League sẽ nối lại chỉ 8 ngày sau trận chung kết World Cup

Premier League đã công bố lịch trình thi đấu cho mùa giải 2022-2023, bao gồm giai đoạn nghỉ giữa mùa kéo dài đến 7 tuần để thích ứng với với lịch thi đấu World Cup 2022 tại Qatar.
Premier League công bố lịch trình thi đấu mùa giải tới
Premier League công bố lịch trình thi đấu mùa giải tới

Bất kỳ cầu thủ Premier League nào lọt vào trận chung kết World Cup 2022 sẽ chỉ có 8 ngày để hồi phục cho giải đấu trước khi chặng lượt về của giải Ngoại hạng Anh nối lại. 

Vòng chung kết Qatar 2022 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11, tức là trùng với kỳ nghỉ đông của một số giải vô địch quốc gia, nhưng thực tế nó chắn giữa lịch trình bóng đá của các giải không nghỉ đông (như Premier League), khiến các giải vô địch lớn nhất cựu lục địa buộc phải điều chỉnh để thích nghi với ngày hội lớn.

World Cup 2022 sẽ khai mạc vào ngày 21-11-2022 và kéo dài đến ngày 18-12, là ngày dự kiến diễn ra trận chung kết.

Do đó, mùa giải 2022-23 của Premier League sẽ bắt đầu sớm hơn một tuần so với thường lệ vào ngày 6-8 và các trận đấu sẽ tiếp tục cho đến ngày 13-11, cho phép các đội tuyển quốc gia có ít nhất 8 ngày hội quân trước khi giải đấu bắt đầu.

Sau đó, Premier League sẽ tiếp tục trở lại vào Ngày Lễ tặng quà, 8 ngày sau trận chung kết World Cup ở Lusail, có nghĩa là bất kỳ cầu thủ gốc Anh nào tham gia sẽ có một sự thích ứng nhanh chóng trước khi trở lại với nhiệm vụ trong nước, điều này gây ra mối lo về khả năng cầu thủ chấn thương rất cao. Bên cạnh đó, những CLB lớn, bao gồm nhiều tuyển thủ của các đội vào bán kết hay chung kết, sẽ phải chịu cảnh sứt mẻ đội hình và đánh mất phong độ ở lượt về.

Premier League sẽ nối lại chỉ 8 ngày sau trận chung kết World Cup ảnh 1
Thông thường, World Cup sẽ bắt đầu vào đầu tháng 6 và cho phép các đội cạnh tranh có khoảng hai tuần để chuẩn bị với các cầu thủ trụ cột, bao gồm cả việc tổ chức các trận tập huấn.

Tương tự, các cầu thủ thường sẽ được nghỉ sau khi tham gia giải đấu, nhưng điều đó sẽ không xảy ra lần này - tuy nhiên, điều cần lưu ý là các cầu thủ sẽ được nghỉ dài ngày trước mùa giải do không có bất kỳ giải đấu quốc tế lớn nào.

Chiến dịch Premier League 2022-2023 cũng sẽ kết thúc muộn hơn một chút so với thường lệ, với các trận đấu cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 28-5-2023. Như vậy mùa giải năm sau sẽ bắt đầu sớm hơn 1 tuần, kết thúc muộn hơn 1 tuần so với mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục