Premier League sẽ đá sân trung lập, không khán giả?

Theo như The Sun tiết lộ, những người đứng đầu các CLB Premier League đã ấp ủ một kế hoạch triệt để nhằm cứu vãn mùa giải này, khi họ sẵn sàng chấp nhận việc 92 trận đấu còn lại của mùa giải sẽ chơi mà không có khán giả.

Bằng mọi phương cách, Premier League vẫn sẽ về đích.
Bằng mọi phương cách, Premier League vẫn sẽ về đích.

Vòng chung kết Giải vô địch châu Âu (EURO) đã chính thức bị đình hoãn một năm vào thứ Ba, mà theo UEFA giải thích là hành động “hy sinh” nhằm tránh cho các giải vô địch quốc gia thành viên bị tổn thất lớn về kinh tế nếu buộc phải hủy bỏ giải. Mặc dù vậy, cũng có một cam kết giữa các bên, rằng 30-6 chính là hạn chót để chính thức kết thúc mùa giải này trên toàn cõi châu Âu.

Đồng nghĩa với việc, trách nhiệm đưa giải về đích giờ thuộc về các ban tổ chức giải đấu, và Premier League cũng không là ngoại lệ. Theo lịch trình, Premier League sẽ họp vào thứ Năm này để tìm kiếm một giải pháp. Và theo như The Sun tiết lộ, thì đang có một phương án “mang tính cách mạng” sẽ được đưa ra thảo luận, với việc tất cả 92 trận còn lại sẽ thi đấu mà không có khán giả, thay vào đó khán giả sẽ phải ngồi nhà và xem truyền hình trực tiếp. Trong đó bao gồm Man.City, Arsenal, Aston Villa và Sheffield United vẫn còn chơi 10 trận, và các đội còn lại chơi 9 trận.

Cũng sẽ không có chủ nhà ở mọi trận đấu, khi Ban tổ chức sẽ lựa chọn vài sân đấu trung lập ở những khu vực miền Trung. Bằng cách này, họ vừa chỉ sử dụng một số lượng hạn chế các sân đấu và sẽ giúp giảm số lượng y tế cũng như lực lượng an ninh đến mức tối thiểu, vừa có thể hạn chế việc các CĐV tụ tập bên ngoài sân dẫn đến nhiều nguy cơ lây nhiễm. Theo đó, các sân đấu thậm chí có thể diễn ra nhiều hơn 1 trận/ngày, và nhịp độ thi đấu của mỗi đội cần đảm bảo 3 ngày/trận.

Tất nhiên, những đề suất này vẫn cần tìm kiếm sự đồng thuận cao trong cuộc họp vào ngày mai, tiếp đó là chờ sự phê duyệt từ chính phủ Anh.

Tin cùng chuyên mục