Premier League sẽ chỉ nối lại vào ngày 8-6

Premier League vẫn đang bị đình chỉ và kịch bản tốt nhất cho sự trở lại của giải, sớm nhất có thể là ngày 8-6. Nếu gút lại  92 trận đấu trong 5 tuàn, ngư ta hy vọng sẽ hoàn thành  giải vào giữa tháng 7...
Premier League sẽ chỉ nối lại vào ngày 8-6

Các CLB Premier League đã nhắc lại mong muốn hoàn thành mùa giải hiện tại, nhưng vẫn không chắc chắn thời điểm chính xác quả bóng có thể lăn lại trên sân bóng đảo quốc.
Gần đây báo chí tiết lộ là các CLB yêu cầu cầu thủ cũa họ tăng cường tập luyện trước khi được tập trung trở lại vào cuối tháng 5 để bắt đầu tập luyện đầy đủ và sẵn sàng thi đấu trong tháng 6. Tuần trước, có tin đồn là các CLB Premier League đã đồng ý thời điểm kết thúc chiến dịch là ngày 30-6, song giờ mọi thứ đã sáng tỏ khi các giới chức khẳng định là giải không thể nối lại trước ngày 8-6.

Sky Sports đưa tin là hôm thứ Sáu, 20 CLB trong giải Ngoại hạng Anh đã được triệu tập tham gia một hội nghị trực tuyến. Theo đó, không có cuộc thảo luận nào để kết thúc chiến dịch trước ngày 30-6 hoặc bất kỳ ngày nào cả.

Các CLB Premier League đã được giới thiệu các kịch bản khác nhau của giải khi bóng đã được khởi động lại vào tháng 6, tháng 7 và tháng 8. Tuy nhiên, các CLB khẳng định lập trường là họ sẽ không đá lại cho đến khi chính phủ cho phép tiến hành.

Mỗi CLB còn 9 hoặc 10 trận đấu cuối mùa và ý tưởng là những trận đấu sẽ được hoàn thành trong khoảng thời gian 5 tuần. Khi toàn quốc đang bị phong tỏa cho đến ngày 7-5, thì ngày 8-6 được nhấn mạnh có thể là ngày trở lại cho Premier League, với điều kiện tình hình hiện tại không tệ hơn và lệnh phong tỏa không bị kéo dài.

Ngay cả khi đó, việc tập luyện sẽ phải được kiểm soát và một lựa chọn là cầu thủ sẽ tập luyện trong khoang riêng của họ để tránh tiếp xúc quá nhiều với những cầu thủ khác trong phòng thay đồ. 

Các trận đấu cũng sẽ được chơi sau cánh cửa đóng kín, với tất cả cầu thủ, nhân viên sân bãi và các quan chức trận đấu đều được kiểm tra Covid-19.
Như hiện tại, không có trận đấu nào được chơi ở Premier League kể từ ngày 13-3 và vẫn còn 92 trận đấu để mùa giải hiện tại được hoàn thành.

Tin cùng chuyên mục